Jennifer Lopez (trái) và Kelly Marie Tran (phải) mặc các mẫu thiết kế của Thái Nguyễn (giữa) - ẢNH: INSTYLE/LATIMES/VOGUE

Tôi đã và vẫn tự hào là một người gốc Việt với giấc mơ lớn và niềm đam mê cho thời trang                                                                                                                                                               

Thái Nguyễn


Một ngôi sao truyền hình thực tế vừa được giới thiệu với công chúng qua chương trình Say I Do của Hãng Netflix và đó là nhà thiết kế gốc Việt: Thái Nguyễn. Theo tạp chí Bustle, dù tài năng của Thái Nguyễn đã được biết đến qua những thành công mà anh đạt được nhưng vai trò mới này vẫn tạo nên sự bất ngờ lớn.

Thái Nguyễn lớn lên trong gia đình có cha mẹ đều theo nghề may. Anh bắt đầu làm quen với việc may vá từ năm 9 tuổi và dần đam mê với nghề này, theo tiểu sử trên website công ty của Thái Nguyễn. Tuy nhiên, vì hiểu rõ những đòi hỏi và khó khăn của nghề, cha mẹ Thái Nguyễn đã khuyên can anh nên chọn con đường khác để có tương lai tươi sáng hơn.

Thế nhưng, Thái Nguyễn vẫn quyết tâm theo đuổi niềm đam mê và sau khi cùng gia đình đến Mỹ, anh theo học ngành thiết kế thời trang tại Học viện Thiết kế và kinh doanh thời trang (FIDM) - một trong những trường hàng đầu tại bang California.

Năm 2002, Thái Nguyễn tốt nghiệp rồi đầu quân cho một thương hiệu thời trang nổi tiếng. 2 năm sau, anh bắt đầu sự nghiệp riêng và lập thương hiệu Thai Nguyen Atelier. Thiết kế của anh xuất hiện trong các chương trình âm nhạc của kiều bào với nhiều phong cách, từ áo dài truyền thống đến những bộ váy hiện đại. Bên cạnh đó, danh sách khách hàng của Thái Nguyễn còn có hàng loạt ngôi sao Mỹ như Jennifer Lopez, Katy Perry, Kelly Marie Tran...

Những thiết kế của anh được xuất hiện trên thảm đỏ của nhiều sự kiện lớn như lễ trao giải Oscar, Grammy, Met Gala hay trên các tạp chí thời trang như Vogue Italia, Vanity Fair và New Beauty. Tuy nhiên, không vì vậy mà Thái Nguyễn tự giới hạn bản thân trong một khuôn mẫu nào đó. Anh tin rằng mọi người phụ nữ đều xứng đáng được diện những bộ cánh cao cấp với mức giá vừa phải. Vì lý do đó, anh tạo ra thương hiệu T’AIME chuyên cung cấp những bộ trang phục và phụ kiện với giá dưới 100 USD. Năm 2018, Thái Nguyễn được tờ Los Angeles Times đưa vào danh sách 10 nhà thiết kế mới, nổi bật trong ngành thiết kế thời trang cho các ngôi sao.

Tự hào về nguồn cội

Dù được tiếp xúc với nhiều xu hướng thời trang hiện đại của phương Tây nhưng Thái Nguyễn vẫn có niềm đam mê với phong cách truyền thống của người Việt. “Chiếc áo dài mãi mãi là niềm cảm hứng với tôi. Nó kín đáo vì che được gần hết cơ thể nhưng lại để lộ ra từng đường cong của người phụ nữ”, Thái Nguyễn nói.

Cũng không ít lần Thái Nguyễn bỏ qua những lời khuyên về việc chọn một cái tên Tây hơn, dễ đọc hơn để dễ tiếp cận khách hàng. Anh tự hào giữ nguyên cái tên do cha mẹ đặt. “Sau một thập niên nỗ lực, đổ mồ hôi, nước mắt và cả máu, tôi đã xây dựng được thương hiệu riêng - Thai Nguyen Atelier. Tôi đã và vẫn tự hào là một người gốc Việt với giấc mơ lớn và niềm đam mê cho thời trang. Hôm nay, tôi rất tự hào khi được sống trong thời đại mà chúng ta tiếp tục tôn vinh sự đa dạng và bình đẳng”, Thái Nguyễn viết trong một bài đăng trên Instagram mới đây.

Say I Do là chương trình kể về hành trình của các cặp đôi phải vượt qua những thử thách để đến được với nhau qua một lễ đính hôn, lễ cưới bất ngờ do chính tay 3 chuyên gia thiết kế nội thất, ẩm thực và thời trang thực hiện. Thái Nguyễn phụ trách khâu thiết kế những bộ áo cưới cho các cặp đôi trong chương trình.

Trước đó, Thái Nguyễn còn tham gia nhiều chương trình truyền hình khác, điển hình là Launch My Line trên kênh Bravo TV, trong đó những ứng viên tham gia cạnh tranh với nhau để có cơ hội mở thương hiệu thời trang riêng. Thái Nguyễn vượt qua nhiều vòng đấu và dừng bước ở chung kết. Anh còn là giám khảo trong chương trình tranh tài The World’s Best của Đài CBS.

Theo thanhnien