1. Lâu đài Neuschwanstein ở gần Munich, bang Bavaria


Được coi là “Lâu đài cổ tích”, giấc mơ thành hiện thực của Vua xứ Bavaria Ludwig II. Mỗi năm có khoảng 1,4 triệu du khách đến đây, mùa hè trung bình 6.000 người một ngày.

2. Khu công viên giải trí châu Âu ở Rust, bang Baden- Wuerttemberg


Công viên giải trí lớn nhất Đức, thứ 2 châu Âu và thuộc 25 công viên giải trí lớn nhất thế giới, được ưa thích vì tính đa dạng-độc đáo, từ trò tàu trượt trên máng gỗ tốc độ 100 km/h và tàu trượt trên máng nước, đến thế giới chuyên đề (thế giới cổ tích và mô phỏng các nước từ Italia đến Iceland) và các show diễn hoành tránh.

3. Nhà thờ chính tòa Cologne - di sản thế giới được Unesco công nhận


Một tuyệt tác kiến trúc gotic, nhà thờ cao thứ hai châu Âu và thứ ba thế giới (157,38m), một siêu nhà thờ với khoảng 10.000 mét vuông cửa sổ, đủ chỗ cho 4.000 giáo dân. Ai muốn lên đến tháp phải leo 533 bậc. 14 quả bom trong chiến tranh không phá đổ được nhà thờ này.

4. Cổng Brandenburg, Berlin

Là “bắt buộc” đối với mỗi du khách, từng là biểu tượng cho nước Đức bị chia cắt và nay là biểu tượng cho nước Đức thống nhất. Cỗ xe tứ mã trên đỉnh cổng đẹp đến nỗi Danh tướng Napoleon Bonaparte, sau khi chiến thắng nước Phổ năm 1806, đã cho dỡ ra chở về Paris và 8 năm sau phải trả lại.

5. Bức tường Berlin


Đến khi bức tường này sụp đổ, nó mới trở nên “đáng xem”.Không chỉ người dân Berlin,mà du khách nước ngoài cũng sẽ thất vọng, nếu bức tường này biến mất khỏi thủ đô nước Đức.

6. Tượng nàng Loreley trong vùng đất Trung lưu sông Ranh được Unesco công nhận là di sản thế giới.



Cao tít trên vách đá là một phụ nữ tuyệt đẹp đang chải mái tóc vàng óng bằng một chiếc lược vàng và bằng tiếng hát du dương đầy ma thuật đưa cánh thủy thủ trên những con tàu chạy trên sông Ranh dưới kia vào chỗ chết. Truyền thuyết là vậy, nhưng trên thực tế quả thực đã có không ít tàu bè bị đắm khi đi qua khúc này của sông Ranh.

7. Khu bảo tồn thiên nhiên Rừng Đen, bang Baden-Wuerttemberg


Đến Rừng Đen, tất nhiên du khách có thể mua đồng hồ Kuckuck nổi tiếng, nhưng cũng có thể đi dạo trong một không gian thiên nhiên tuyệt vời bậc nhất thế giới.

8. Lâu đài Heidelberg, bang Baden-Wuerttemberg


Lâu đài đầy lãng mạn này tỏa bóng trên khu phố cổ của thành phố Heidelberg và là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các thi sĩ và nghệ sĩ. Trước kia, các đại lãnh chúa vùng Pfalz đã ngự ở đây. Lâu đài này bị cháy năm 1693 trong cuộc chiến tranh giành quyền thừa kế ở vùng Pfalz. Để tưởng nhớ vụ cháy đó, người ta tổ chức bắn pháo hoa nhiều lần trong năm.

9. Hồ Bodensee, bang Baden-Wuerttemberg


Khi đến vùng hồ này,không du khách nào muốn bỏ lỡ dịp đến thăm Đảo hoa Mainau, thành phố Lindau, nhà chòi cổ,lâu đài Meersburg và Di sản văn hóa thế giới Đảo Tu viện.

10. Đảo bảo tàng ở Berlin


Năm 1999,Unesco công nhận Đảo bảo tàng ở Berlin là di sản văn hóa thế giới.Chỉ trong vòng một trăm năm, 5 kiến trúc sư đã dựng lên trên đảo một loạt những công trình kiến trúc tuyệt đẹp: Bảo tàng Cũ,  Bảo tàng Mới (trưng bày các báu vật bảo tàng Ai cập), Bảo tàng tranh quốc gia, Bảo tàng Bode và lớn nhất là Bảo tàng Pergamon.

Theo Phan Trọng Hùng

Tổng hợp từ báo Nam Đức Online