leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ chụp ảnh kỷ niệm với Ban tổ chức, khách mời và sinh viên tại buổi biểu diễn. 

Các em sinh viên Italy của Khoa, cùng với sinh viên Việt Nam hiện đang theo học tại Ca’Foscari đã biểu diễn các tiết mục quan họ, cải lương, chèo, đọc thơ (Nguyễn Du, Nguyễn Bính), trình diễn trang phục các dân tộc Việt Nam...

Nghệ sĩ cải lương Huyền Linh, hiện định cư tại Italy, đã đến đóng góp trích đoạn “Hồ Xuân Hương”.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ bày tỏ xúc động khi thấy tiếng Việt được học và dạy qua nghệ thuật truyền thống, cám ơn những nỗ lực của nhà trường, thầy cô và các em học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn, dạy và học trong điều kiện giãn cách và đạt được những kết quả thật ấn tượng.

Việc lập Phân khoa tiếng Việt cũng như sự phát triển của hợp tác, trao đổi giáo dục Đại học là minh chứng cho quan hệ sinh động giữa hai nước.

Ông Marco Cicera, Giám đốc Khoa Á-Phi bày tỏ hài lòng về kết quả học tập của các sinh viên sau 3 năm đầu tiên, nhấn mạnh ưu tiên mà Nhà trường dành cho Khoa cũng như phân khoa, coi việc dạy và học ngôn ngữ và các nền văn hóa khác góp phần quan trọng cho sự hiểu biết lẫn nhau.

leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Khoa Á- Phi, Trường Đại học Ca’ Foscari. 

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Thi Bích Huệ và ông Marco Cicera đã có buổi làm việc, trao đổi về phương hướng mở rộng hợp tác hơn nữa giữa hai bên, trong đó có việc vận động thêm các nguồn học bổng cho sinh viên Việt Nam sang theo học.

Phân khoa Việt Nam tại Đại học Ca’Foscari được thành lập năm 2019, đến nay có 40 sinh viên theo học. Ngoài học tiếng Việt, sinh viên còn theo học các môn về văn hoá, chính trị, lịch sử...

Đặc biệt, với sự tham gia giảng dạy của chị Nguyễn Bích Hường, Chủ tịch Hiệp hội nhịp cầu văn hóa, các em sinh viên đã được tìm hiểu và học nghệ thuật truyền thống Việt Nam.

Một số hình ảnh tại sự kiện

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 

Theo baoquocte