leftcenterrightdel
 Đại sứ Đỗ Đức Thành phát biểu khai mạc.

Ngày 9/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Romania và Hội người Việt Nam tại Romania đã tổ chức lễ tôn vinh tiếng Việt với ước vọng chung làm theo lời Bác Hồ, để cho tiếng Việt “là thứ của cải vô cùng lâu đời và vô cùng quý báu của dân tộc, được phổ biến ngày càng rộng khắp”.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đỗ Đức Thành nhấn mạnh và hoan nghênh những thành tích cộng đồng người Việt tại Romania đã đạt được, biểu dương các thầy cô giáo và một số cá nhân tích cực.

Theo Đại sứ, năm qua, truyền thống “tôn vinh tiếng Việt” của cộng đồng tiếp tục được duy trì và phát triển, các lớp học tiếp tục được tổ chức vào mỗi dịp hè, chất lượng khóa học được nâng cao; nhiều hoạt động văn hóa góp phần tôn vinh tiếng Việt được duy trì thông qua các hoạt động truyền thống như Tết cộng đồng, kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc…

Cộng đồng tham gia tích cực vào các hoạt động tôn vinh tiếng Việt do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phát động; đoàn các cháu về tham gia Trại hè Việt Nam 2023 đã trở thành 5 “Sứ giả nhí tiếng Việt ở Romania”.

Đại sứ nhấn mạnh, thời gian tới Đại sứ quán tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cộng đồng trong phong trào dạy và học tiếng Việt, cụ thể là đặt hàng trong nước một số ấn phẩm sách, truyện thiếu nhi làm sách tham khảo cho lớp học tiếng Việt… để các hoạt động tôn vinh tiếng Việt được tiếp tục duy trì thường xuyên.

leftcenterrightdel
 Cháu Anh Thư phát biểu cảm nghĩ về Trại hè Việt Nam 2023.

Tại buổi lễ, các em học sinh lớp tiếng Việt và các thanh thiếu niên tham gia Trại hè Việt Nam 2023 đã phát biểu cảm nghĩ, dành nhiều tình cảm cho tiếng Việt và đất nước Việt Nam. Buổi lễ kết thúc bằng một chương trình văn nghệ đặc sắc của các em thiếu nhi, gồm các bài thơ, bài hát và các tiết mục múa tiếng Việt.

leftcenterrightdel
 Tuyên dương đội ngũ giáo viên và trợ giảng.

Từ năm 2011, vào mỗi dịp Hè hằng năm, Hội người Việt Nam tại Romania và Câu lạc bộ Phụ nữ Việt Nam tại Romania đã tổ chức lớp tiếng Việt cho các cháu thiếu nhi và thanh thiếu niên, thu hút khoảng 40 con em cộng đồng tham gia.

Các giáo viên đều là những tình nguyện viên tích cực trong cộng đồng với mong muốn duy trì tiếng Việt tại Romania cho con cháu người Việt sinh ra, lớn lên tại đây.

Một số hình ảnh tại sự kiện

leftcenterrightdel
Tiết mục văn nghệ của các cháu thiếu nhi. 
leftcenterrightdel
 Các cháu thiếu nhi đọc thơ tiếng Việt.
leftcenterrightdel
 Các cháu tham gia Lớp học tiếng Việt hè 2023 nhận Giấy khen và quà tặng.

Theo baoquocte