Chào tiếng Việt cấp độ 1 và 2 được tác giả biên soạn theo Chương trình tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài (ban hành kèm theo Thông tư số 28/2018/TTBGDĐT ngày 26/11/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo), tương ứng với trình độ Sơ cấp; dành cho học sinh thuộc hai nhóm tuổi: từ 6 đến 10 và 10 đến 15 tuổi. Bộ sách là công cụ giúp học sinh phát triển, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Việt, đồng thời là tài liệu dạy học tiếng Việt của các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh.

Sau hơn một năm ra mắt, Chào tiếng Việt đã đến được với cộng đồng ở nhiều nước trên thế giới. Bộ sách cũng đã vinh dự được trở thành món quà của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi tặng cộng đồng người Việt tại một số quốc gia (Nhật, Luxembourg, Vương quốc Bỉ, Na Uy…) và đưa vào hệ thống thư viện công tại nhiều nước sở tại để bà con người Việt có thể tới mượn và sử dụng linh hoạt theo nhu cầu của mình.

Sách

Tổng biên tập NXBGDVN Phạm Vĩnh Thái và tác giả Nguyễn Thuỵ Anh lên nhận giải thưởng.

Bên cạnh đó, NXBGDVN cùng tác giả còn thường xuyên tổ chức tập huấn, chia sẻ về phương pháp dạy tiếng Việt cho trẻ em trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; duy trì các nhóm hỗ trợ kỹ thuật đối với các giáo viên tham gia tập huấn Chào tiếng Việt, tham gia các diễn đàn để tiếp thu ý kiến phản hồi của bạn đọc.

Sách
Chào tiếng Việt cấp độ 1 và 2 của tác giả Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã vinh dự đoạt giải A.

Đặc biệt, để tăng cường hỗ trợ việc giảng dạy tiếng Việt tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, năm 2023, Ban Truyền hình đối ngoại VTV4 (Đài truyền hình Việt Nam) phối hợp với NXBGDVN hợp tác sản xuất Chương trình truyền hình “Chào Tiếng Việt” (dạy tiếng Việt cho trẻ em Việt Nam ở nước ngoài trên cơ sở bộ sách Chào tiếng Việt cấp độ 1, 2). Chương trình phục vụ đối tượng khán giả ở độ tuổi 6 - 10 tuổi, sinh ra và lớn lên tại nước ngoài, có thời lượng 15 phút/số, phát sóng hàng tuần trên kênh truyền hình và các nền tảng mạng xã hội của VTV4.

Sách
Bộ sách Chào tiếng Việt được ra mắt tại Nhật Bản.

Việc ra mắt bộ sách Chào tiếng Việt, chương trình truyền hình “Chào tiếng Việt” (phối hợp với VTV4), nằm trong chuỗi hoạt động của NXBGDVN hưởng ứng Đề án “Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023 – 2030” của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ sách Chào tiếng Việt không chỉ là tài liệu hỗ trợ nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài mà còn góp phần kết nối cộng đồng người Việt ở nước ngoài, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá Việt Nam, giới thiệu những giá trị văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Theo thoidai