leftcenterrightdel
 Các thầy cô giáo và học sinh của Trung tâm Tiếng Việt Budapest chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary. (Ảnh: TTXVN phát)

Hưởng ứng Ngày Tôn vinh Tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài (8/9), Trung tâm Tiếng Việt Budapest (Hungary) ngày 10/9 đã long trọng tổ chức Ngày hội Tiếng Việt và Lễ khai giảng Năm học 2023-2024.

Tham gia buổi lễ có Đại biện Lê Trọng Hà, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, các thầy cô giáo, phụ huynh và gần 60 học sinh, con em cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập ở Hungary.

Phát biểu tại sự kiện, Đại biện Lê Trọng Hà nhiệt liệt chào mừng các em học sinh dự khai giảng năm học mới; tự hào chia sẻ Ngày Tôn vinh Tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đang từng bước trở thành một cột mốc quan trọng trong đời sống của bà con cộng đồng, đặc biệt ghi dấu ấn với các trẻ em Việt Nam ở Hungary ngày càng yêu thích tiếng Việt, qua đó giúp duy trì tiếng Việt, khẳng định đây là biện pháp hữu hiệu nhất giữ gìn truyền thống, bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam, xây dựng tình yêu, niềm tự hào về quê hương đất nước. 

Bày tỏ trân trọng cảm ơn Trung tâm, cám ơn các thầy cô giáo đã tâm huyết, tự nguyện vì công việc dạy tiếng Việt cho các thế hệ thứ hai, thứ ba trong cộng đồng, luôn đóng vai trò nòng cốt trong việc giữ gìn phát huy tiếng Việt trong cộng đồng người Việt tại Hungary với các hoạt động có ý nghĩa trong hơn 10 năm qua, Đại biện Lê Trọng Hà khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary sẽ luôn đồng hành, ủng hộ và kêu gọi các Hội đoàn người Việt chung tay góp sức cho sự phát triển, nuôi dưỡng tình yêu tiếng Việt trong cộng đồng cũng như công tác giảng dạy của Trung tâm.

Thầy giáo Trần Anh Tuấn, phụ trách Trung tâm Tiếng Việt tại Budapest vui mừng cho biết hoạt động Ngày hội Tiếng Việt và Lễ khai giảng đã được tổ chức thường niên ở Budapest trong hơn một thập kỷ qua, với các hoạt động tương tác, khuyến khích động viên, khơi dậy, bồi đắp tình yêu tiếng Việt cho con em cộng đồng người Việt ở Budapest.

leftcenterrightdel
Đại biện Lê Trọng Hà phát biểu tại buổi lễ Ngày hội Tiếng Việt. (Ảnh: TTXVN phát) 

Với nghiệp vụ sư phạm được đào tạo qua các khóa tập huấn do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở Nước ngoài tổ chức và tình yêu thương học sinh sâu sắc, các thầy cô đã kiên trì, bền bỉ, nỗ lực xây dựng, phát triển Trung tâm ngày càng mở rộng.

Số lượng học sinh năm nay đăng ký theo học đã lên hơn 80 học sinh, so với 64 học sinh năm học 2022, dự kiến tiếp tục tăng cao hơn nữa trong thời gian tới với sự ủng hộ nhiệt tình của các vị phụ huynh và bà con cộng đồng.

Ngày hội Tiếng Việt và Lễ Khai giảng Năm học 2023-2024 diễn ra rất sôi động với các vòng thi Thử tài Tiếng Việt, khởi động, tìm hiểu, thử thách, được sự tham gia nhiệt tình, hào hứng của các bạn nhỏ ở nhiều lứa tuổi khác nhau, từ mầm non đến thanh thiếu niên, cùng vui học, hòa mình trong tiếng “mẹ” thân thương./.

Theo vietnamplus