leftcenterrightdel
 Khai giảng lớp tiếng Việt cho trẻ em gia đình đa văn hóa năm 2024 tại Hàn Quốc.
Ngày 31/3/2024, Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Khai giảng lớp tiếng Việt cho trẻ em gia đình đa văn hóa năm 2024 tại Hàn Quốc đã được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Đây là hoạt động đầu tiên được tổ chức để hưởng ứng Đề án “Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài”.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho biết, đây là lễ phát động đầu tiên và có ý nghĩa đặc biệt đối với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và sẽ được nhân rộng trên toàn thế giới. Thứ trưởng đánh giá cao nỗ lực của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc trong việc truyền lửa giữ gìn văn hóa, tiếng Việt trong thời gian qua, trong đó có các hoạt động hưởng ứng Ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài.
 
leftcenterrightdel
Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cùng các em nhỏ Hàn Quốc. 

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: "Tiếng Việt là hồn cốt của dân tộc, chúng ta muốn giữ gìn văn hóa, truyền thống của ông cha, của dân tộc ta thì trước hết chúng ta phải giữ gìn tiếng Việt. Tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ, việc dạy tiếng Việt là để các cháu gắn bó với cha mẹ, ông bà". Thứ trưởng cho biết, năm 2022, Chính phủ đã ban hành Đề án “Ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài”, qua đó thúc đẩy nhiều hoạt động như tổ chức các cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài, xây dựng các tủ sách, cung cấp sách giáo khoa tiếng Việt, chương trình Gala Tiếng mẹ thân thương...
 
leftcenterrightdel
Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cùng đoàn đại biểu và các em nhỏ tham dự lễ khai giảng. (Ảnh: Hoa Phạm, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài) 

Bà Lê Thị Minh Phương, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc bày tỏ mong muốn qua việc học tiếng Việt, các con em sẽ không chỉ nắm vững ngôn ngữ mẹ đẻ mà còn hiểu thêm về văn hóa, lịch sử và truyền thống của đất nước Việt Nam. Học tiếng Việt không chỉ giúp các em phát triển bản thân mà còn góp phần gắn kết tình thân hơn giữa các thành viên trong gia đình, giữa các gia đình Việt nơi xứ người và góp phần xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc ngày một đoàn kết, vững mạnh và luôn hướng về quê hương, đất nước.

Cô giáo Bùi Lan Anh, giáo viên phụ trách lớp học, chia sẻ mục tiêu của lớp học năm nay là giúp các em tiếp cận tiếng Việt một cách tự nhiên và hứng thú thông qua các chủ đề gần gũi với đời sống hàng ngày. Các hoạt động học tập sẽ được tổ chức đa dạng, kết hợp giữa học và chơi, giúp các em phát triển năng lực ngôn ngữ và niềm yêu thích với tiếng Việt.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đã tặng sách tiếng Việt cho thầy cô và các em học sinh, đồng thời gửi lời chúc các em có một năm học thành công.

Theo thoidai