Grace Millane trong bức ảnh chụp cùng anh trai được đăng trên Instagram


Grace Millane là một cô gái mới 22 tuổi, thích đi du lịch. Sau khi kết thúc hành trình tới Peru, Grace quyết định bay sang New Zealand vào ngày 20/11. Lý do chính của chuyến đi là để gặp bạn trai, người mà cô hẹn hò qua một ứng dụng trên mạng. Bạn bè và người thân đều biết về kỳ nghỉ này của Grace, News đưa tin ngày 10/12.

Trong những thông tin cuối cùng mà Grace cập nhật trên trang cá nhân, mọi người đều thấy cô gái đang trong tâm trạng vui vẻ. Ngày 1/12, nhiều người nhìn thấy Grace tại khách sạn CityLife ở Auckland cùng một người đàn ông. Tuy nhiên, vào ngày 2/12, gia đình không thể liên lạc được với cô.

Trước sự biến mất của con gái, gia đình Grace đã báo với cảnh sát địa phương và một cuộc tìm kiếm nữ du khách với quy mô lớn được tiến hành. Ngày 7/12, cảnh sát tìm thấy chàng trai được cho là đã gặp gỡ Grace. Ngày 8/12, một người đàn ông 26 tuổi đã bị bắt giữ. Ngày 9/12, cảnh sát tìm thấy thi thể nghi là Grace và chuyển tới bộ phận khám nghiệm tử thi.


Khi tới để nhận diện cái xác, cha mẹ Grace đã rất đau đớn. Ông David Millane nói rằng con mình là một cô gái dễ thương, hướng ngoại, vui vẻ và rất yêu gia đình.

Ngày 10/12, nghi phạm 26 tuổi đã xuất hiện tại tòa án Auckland nhưng danh tính của hắn vẫn chưa được công khai. Luật sư của kẻ tình nghi cho biết, khi cảnh sát chưa chứng minh được người này có tội, anh ta vẫn có quyền giấu mặt.

Phía cảnh sát tiết lộ, người đàn ông là công dân New Zealand. Anh ta bị buộc tội giết nữ du khách trong khoảng thời gian ngày 1-2/12. Nghi phạm vẫn trong quá trình bị điều tra cũng như nguyên nhân cái chết của cô gái chưa được công bố.


Theo VNExpress