Mặc dù không phải là một đất nước quá sùng tín nhưng vẫn có một số niềm tin nhất định tại Pháp mà người dân thực sự coi trọng. Có nhiều điều mê tín tưởng chừng rất lạ lùng nhưng vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay tại đất nước nổi tiếng lãng mạn này.

1. Không mặc đồ mới vào thứ Sáu

Tại Pháp, nếu bạn mới mua một bộ đồ vào tối thứ Năm và muốn diện ngay vào sáng ngày hôm sau, hãy cẩn thận. Người Pháp cho rằng mặc quần áo mới vào ngày thứ Sáu sẽ mang đến điều không may mắn vậy nên họ sẽ tránh 'khoe' quần áo mới vào ngày này.

2. Tránh tặng hoa cúc

Không riêng các nước phương Đông mới tránh tặng hoa cúc, ở Pháp người dân cũng đặc biệt kiêng dè loài hoa này. Người Pháp tin rằng trao gửi một bó hoa cúc cho người thân hay bạn bè sẽ mang đến điều xúi quẩy cho người được nhận. 

3. Mèo hắt xì

Có một điều mê tín khá lạ lùng liên quan đến loài mèo ở Pháp. Nếu cô dâu đứng gần một con mèo hắt xì trong ngày cưới của mình thì chắc chắn sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Từ đó có thể thấy người Pháp đã 'mạo hiểm' như thế nào khi giao hết quyền quyết định hạnh phúc của một cặp uyên ương cho tiếng hắt xì của mèo.

4. Không ôm mèo qua suối

Một điều mê tín khác có liên quan đến mèo tại Pháp đó là tuyệt đối tránh ôm mèo đi qua suối vì việc này sẽ mang đến xui xẻo. Trong quá khứ, người Pháp thậm chí còn quan niệm hành động này sẽ dẫn đến cái chết cho một thành viên trong gia đình sở hữu chú mèo.

5. May mắn và xui rủi khi chó… đại tiện

Đôi khi những chú chó tại Pháp cũng 'vô tư' giải quyết nỗi buồn đại tiện trên các đường phố. Người Pháp tin rằng nếu vô tình giẫm vào 'sản phẩm' của những chú chó này ở chân trái, bạn sẽ gặp may mắn, ngược lại chân phải sẽ mang đến những điều xúi quẩy cho bạn.

6. Kiêng kỵ với bánh mỳ

Người Pháp sẽ tránh để bánh mỳ úp ngược trên bàn, họ cho rằng điều đó tượng trưng cho vận rủi. Điều mê tín này đã xuất hiện từ thời Trung Cổ, khi những chiếc bánh đặt úp ngược chỉ dành riêng cho đao phủ thi hành án tử cho tù nhân.

7. Không là quần trong của chồng

Một người phụ nữ là quần trong của chồng khi đang đeo thắt lưng sẽ khiến người chồng bị bệnh thận về sau. Điều mê tín tưởng chừng vô cùng phi lý này hiện vẫn được kha khá người Pháp đặc biệt tin tưởng.

8. Không làm đổ muối lên bàn ăn

Làm đổ muối trên bàn ăn sẽ mang đến vận hạn rất lớn, người Pháp tin vậy. Có rất nhiều giả thiết được đưa ra để giải thích cho điều mê tín này, phổ biến nhất là lời giải thích đến từ bức tranh Bữa Tối Cuối Cùng của họa sĩ Leonardo da Vinci, khi môn đồ Judas - người cầm túi tiền trong tranh đã làm đổ rất nhiều muối lên bàn ăn khi nghe thông báo có kẻ phản bội từ Chúa Giê su.

9. Mặt đối mặt khi cụng ly chúc mừng

Đối với người Pháp (hay người Đức và người Ý), họ tin rằng không nhìn vào mắt nhau khi nâng cốc chúc mừng sẽ mang đến không ít 'phiền phức' cho người uống vì họ sẽ gặp nhiều vấn đề với chuyện 'chăn gối' trong 7 năm liên tiếp.

Nguồn: Theculturetrip

Theo emdep.vn