Người chồng già đã đến mộ vợ hơn 1.300 lần trong 5 năm qua. 

"Tôi luôn nói đến để ‘trả nợ’ khi đứng bên mộ cô ấy", ông Richards nói với ABC Chicago.

Richards mới 16 tuổi khi ông gặp Florence, lúc đó 14 tuổi, ở quê nhà Pennsylvania năm 1941. Ngay lần đầu gặp người con gái trong mơ, ông đã về nhà và nói với bố rằng ông đã thấy cô gái mà ông muốn cưới. Dù thậm chí khi cha Richards hỏi tên cô, ông không biết trả lời thế nào.

Sau chiến tranh, hai người kết hôn. Richardson trở thành giáo viên và Florence làm việc cho FBI. Họ già đi cùng nhau, nhưng 5 năm trước, Florence đã qua đời.Khi Richardson phục vụ trong Thủy quân lục chiến trong Thế chiến 2, bức ảnh của Florence đã đi cùng ông khắp mọi nơi. "Cô ấy rất đẹp. Tôi chỉ muốn ngắm nhìn cô ấy mọi lúc", ông nói.

"Trong suốt 72 năm, cô ấy mất bình tĩnh chỉ một lần và đó là lỗi của tôi. Đó là lý do tại sao tôi thường đến thăm mộ của cô ấy và nói về những điều trong quá khứ. Không phải vì những điều cô ấy đã làm sai, mà vì tất cả những điều cô ấy đã làm đúng", ông vừa nói vừa đặt bó hoa có đề chữ "Trả nợ".

Ông sử dụng hoa cẩm chướng nhỏ vì khi đặt xuống mộ, chúng chỉ là nụ. Sau đó khoảng ba ngày, chúng sẽ nở rộ. Cũng như tình yêu của ông, dù ở trong chiến tranh chết chóc, nhưng vẫn trường tồn.

Để đến được mộ vợ, Richards phải bắt ba chuyến xe buýt. Ông có lịch để đánh dấu mỗi ngày khi từ mộ vợ về nhà. Đối với người đàn ông 93 tuổi, thậm chí cái chết cũng không ngăn được tình cảm dành cho vợ. Ông đã sắp xếp với nhà thờ nơi mình ở để mang hoa đến cho Florence mỗi tháng một lầnm sau khi ông qua đời.

Theo VNExpress