Bốn trong số bảy "oppa" làm hướng dẫn viên du lịch không chuyên

Phụ nữ Hàn Quốc thường sử dụng từ "oppa" để gọi anh trai trong gia đình, bạn nam hay người yêu. Từ này cũng phổ biến với giới trẻ nước ngoài, trong đó có Việt Nam, thông qua phim ảnh, âm nhạc Hàn Quốc.

Dịch vụ du lịch với tên "Oh My Oppa" do một công ty phần mềm tại Hàn Quốc phát triển. Ông Lee Joon-woo, đại diện công ty, cho biết: "Ý tưởng này xuất phát từ những câu đùa của du khách nước ngoài khi đến với Hàn Quốc. Nhiều cô gái hy vọng có thể tìm được một người đàn ông lý tưởng như họ đã thấy trên phim. Nhưng thật sự không có nhiều người đàn ông trên phố có thể đáp ứng được những yêu cầu của họ".

Ông cũng cho biết thêm các tiêu chí đa số du khách đặt ra gồm đẹp trai, dáng người cao to và thân thiện.

Ông Lee nói: "Chúng tôi "cung cấp" cho họ những người đàn ông mà chính chúng tôi cũng cảm thấy tự hào. Mặc dù có vẻ nghe như chuyện đùa, chúng tôi vẫn đang thực hiện nghiêm túc với một trang web chính thức. Phản ứng của mọi người trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội đã vượt quá mức mong đợi của chúng tôi". 

Hiện tại, trên trang web chính thức của "Oh My Oppa" có 7 nhân viên. Họ không phải người hướng dẫn viên chuyên nghiệp nhưng là những chàng trai địa phương thân thiện, đồng hành với du khách trong chuyến du lịch.

Mỗi chàng trai có sở thích và lịch trình khác nhau. Du khách có thể cân nhắc và lựa chọn đâu là chàng hướng dẫn viên phù hợp với mình. Hiện tại, mức giá thuê oppa trên trang web chính thức vào khoàng 60USD trong 2 tiếng 30 phút.


Tour thắng cảnh Seoul với oppa Sam

Các chàng trai sẵn sàng đưa đón, hướng dẫn, cùng ăn uống, chụp ảnh… du khách theo thỏa thuận về lịch trình và chi phí trước đó. Trong suốt chuyến đi, hướng dẫn viên và khách có thể ghé quán cà phê thú cưng, hoặc tham gia các hoạt động phát sinh nếu cả hai đồng ý. Khoản chi phí phát sinh sẽ được chia đôi.

Để thuê oppa, khách du lịch chỉ cần dành một ít thời gian để tìm hiểu hướng dẫn viên cùng với tour phù hợp với mình. Tuy nhiên, do hiện tại có ít hướng dẫn viên, lịch trình của khách sẽ phụ thuộc vào hướng dẫn viên.

Du khách có thể đặt trước thời điểm du lịch để đảm bảo rằng "oppa" của mình vẫn còn trống lịch phục vụ. Sau khi đã chọn được lịch trình cũng như ngày khởi hành, du khách chỉ cần thanh toán thông qua các dịch vụ thanh toán trực tiếp.

Ông Lee cho biết rằng dịch vụ được du khách từ châu Âu như Pháp, Anh, Đức và châu Á như Hong Kong, Thái Lan, Indonesia yêu thích.

Công ty này đã cho chạy thử nghiệm dịch vụ "Oh My Oppa" vào tháng trước và sẽ cho ra mắt chính thức trong tháng tư.

Theo Tuổi trẻ