leftcenterrightdel
 
 

Theo đó, các bà mẹ cần dùng nhà tắm, buồng vệ sinh có thể nhờ các nhân viên nam trông hộ con nhỏ. Mục đích của dịch vụ này cũng là nỗ lực ngăn việc người lớn đưa bé trai vào các khu vực chỉ dành cho phụ nữ.

Trong quảng cáo, nhà tắm giải thích cách thức hoạt động.

“Nếu khách hàng nữ có đem theo con trai đi cùng, chúng tôi có thể giúp thay quần áo, tắm cho cậu bé và sau đó hướng dẫn cậu bé đến khu vực được chỉ định để tìm mẹ. Dịch vụ này miễn phí, đảm bảo các cậu bé được tắm gội riêng và các bà mẹ yên tâm làm phần việc của mình".

leftcenterrightdel
Theo lời giới thiệu của phía nhà tắm ở Thẩm Dương, nhân viên nam sẽ phụ trách trông coi, giúp các bé nam tắm gội trong lúc mẹ của chúng ở bên buồng tắm nữ.  

Tuy vậy, phía nhà tắm không nói rõ liệu các nhân viên nam có được sàng lọc hay được đào tạo đặc biệt hay không và giới hạn độ tuổi đối với các cậu bé không được đề cập.

Nhà tắm Trung Quốc thường có khu vực riêng cho khách nam và nữ, cũng như khu vực tiếp khách dành cho cả nam và nữ để khách thưởng thức đồ ăn, thức uống, massage, giải trí và các tiện nghi khác sau khi tắm.

Sau khi thông tin về dịch vụ này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, phản ứng của đông người dùng mạng thể hiện sự hào hứng với ý tưởng này.

"Hành động rất văn minh. Điều này nên được thúc đẩy trên toàn quốc. Tôi không muốn phải nhìn thấy cảnh bé trai nào đi vào khu vực tắm nữ hay nhà vệ sinh cho nữ giới nữa", một người dùng để lại bình luận.

“Thẩm Dương xứng đáng với danh hiệu 'thủ phủ tắm rửa'. Phía nhà tắm đã thực sự nghĩ đến sự thoải mái của các khách hàng", một người khác nhận xét.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người bày tỏ một số lo ngại với cách làm này.

“Nó thực sự mang đến một lựa chọn thuận tiện và văn minh hơn. Nhưng, với tư cách là một người mẹ, tôi sẽ không chọn để một người xa lạ hoàn toàn chăm sóc, tắm rửa cho con trai mình. Nếu có vấn đề gì phát sinh, nhà tắm có thể phải chịu trách nhiệm", một người phụ nữ bày tỏ suy nghĩ.

Chuyện các bà mẹ đem theo con trai nhỏ vào khu vực tắm hay nhà vệ sinh nữ để tiện để mắt đến từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi về giáo dục giới tính.

leftcenterrightdel
 Clip đăng lên mạng chỉ dài vài phút nhưng người phụ nữ cho biết cô bị người mẹ mạt sát trong 20 phút liền.

Hồi tháng 2, một phụ nữ ở thành phố Cáp Nhĩ Tân yêu cầu bé trai 6 tuổi phải rời khỏi nhà vệ sinh nữ ở ga tàu điện ngầm.

Trong clip chia sẻ lên Weibo, người phụ nữ cho biết mình sốc khi thấy một bé trai bên trong khi đi vào nhà vệ sinh nữ công cộng.

Cô đã nhắc nhở cậu bé rằng đây là nhà vệ sinh nữ, bé là nam nên không thể vào nhà vệ sinh khác giới.

Mẹ của bé trai ở buồng vệ sinh gần đó, nghe hết cuộc nói chuyện nên đã lao ra ngoài, đóng sầm cửa lại rồi bắt đầu la hét, yêu cầu người phụ nữ nói chuyện với con mình phải lộ diện.

Suốt 20 phút sau đó, mẹ bé trai giận dữ, gào lên ầm ĩ, nói rằng không ai được rời khỏi nhà vệ sinh cho đến khi người phụ nữ kia xin lỗi con trai bà vì đã "làm tổn thương tâm hồn đứa trẻ".

Tuy nhiên, người phụ nữ từ chối yêu cầu này và nói rằng: "Cháu bé 6 tuổi rồi, bé đã đủ tuổi để học tiểu học", còn người mẹ khẳng định con bà quá nhỏ để dùng nhà vệ sinh nam và nhắc người phụ nữ rằng "cô sẽ hiểu điều này khi làm mẹ".

Trước vụ việc, nhiều dân mạng thảo luận rằng việc sử dụng nhà vệ sinh dành cho người khác giới có thể gây hại cho nhận thức giới tính của trẻ. Trong khi đó, một số ý kiến khác lại cho rằng Trung Quốc cần xây dựng thêm phòng vệ sinh gia đình tại các nơi công cộng.

Theo zingnews