leftcenterrightdel
 Người phụ nữ cho biết sẽ kháng cáo

Trong phần kết luận của một tòa án quận ở Seoul, người phụ nữ này bị kết tội vì đã xem điện thoại của bạn trai mà không được sự cho phép của chủ nhân là bất hợp pháp. Mức phạt dành cho cô là án treo và khoản tiền phạt 300.000 won (230 USD).

Việc đưa ra mức phạt dựa vào điều 316 của Đạo luật Hình sự Hàn Quốc. Theo đó, hành động bí mật mở một bức thư, tài liệu hoặc hồ sơ điện tử được niêm phong bằng bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào đều có thể bị phạt tới 3 năm tù.

Tòa án cho biết đã đưa ra hình phạt nhẹ nhất vì bị cáo chưa có tiền án tiền sự.

Theo tố cáo của người đàn ông (được giấu tên), vào tháng 12/2020, cô gái này đã lấy điện thoại của anh để tìm và đọc những tin nhắn cũng như video của anh với bạn gái cũ.

Tuy nhiên, người phụ này đã phủ nhận mọi cáo buộc. Cô nói rằng bạn trai sẵn sàng cho cô biết mật khẩu điện thoại của anh ta, để hàn gắn mối quan hệ căng thẳng của họ, vì anh này có nhiều mối quan hệ phức tạp với những người phụ nữ khác.

Tuy nhiên, tòa cho biết không có bằng chứng nào chứng minh cho lời biện hộ này. Ngay cả khi nếu đúng như lời cô nói thì cũng chỉ được phép truy cập để kiểm tra lịch sử cuộc gọi và tin nhắn. Cô không được phép tự do xem video và thông tin liên lạc của bất kỳ ai nếu không được chủ nhân đồng ý.

Theo pháp luật Hàn Quốc, hành vi vi phạm quyền riêng tư có thể bị pháp luật trừng phạt, ngay cả khi xảy ra giữa những người có quan hệ yêu đương. Vào năm 2020, 1 người đàn ông 43 tuổi từng bị tòa án Hàn Quốc kết án tù treo vì hành vi bí mật ghi âm các cuộc điện thoại của bạn gái mình.

Theo phụ nữ TPHCM