leftcenterrightdel
 Người dùng mạng xã hội Trung Quốc phẫn nộ trước câu chuyện về một phụ nữ không có chân bị cấm lên chuyến bay bằng xe lăn. Ảnh:SCMP /Shutterstock/Weibo.

Người phụ nữ họ Zhang ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã rất tức giận và bối rối khi nhân viên của hãng hàng không China Southern Airlines ngăn cô lên máy bay.

Các nhân viên của hãng nói với Zhang rằng cô cần một người đi cùng vì họ không thể cung cấp dịch vụ cho xe lăn của cô.

Sau đó, Zhang đã xuất trình các giấy tờ chứng minh rằng cô đã tuân thủ các chính sách của hãng hàng không, đồng thời cô cũng cho họ xem các minh chứng cho việc cô thường xuyên đi du lịch một mình.

Zhang cũng nói thêm rằng trước khi ra sân bay, cô đã gọi điện cho hãng hàng không và nhận được sự đồng ý rằng cô có thể lên chuyến bay mà không có người đi cùng.

Tuy nhiên, các nhân viên vẫn cương quyết Zhang cần có một người đi cùng để giúp đỡ cô.

Zhang cố gắng giải thích rằng cô đã nhận được sự cho phép của hãng hàng không về việc lên máy bay cùng với chiếc xe lăn nhưng các nhân viên vẫn từ chối, họ thậm chí còn đưa cô xem giấy chứng nhận chính thức về việc "từ chối vận chuyển" tại quầy.

leftcenterrightdel
Zhang cho biết đã được hãng hàng không chấp thuận bằng văn bản rằng cô có thể lên chuyến bay một mình bằng xe lăn.Ảnh:Douyin.  

Zhang cho biết: “Họ không những không có dịch vụ dành cho người ngồi xe lăn mà còn từ chối cho tôi lên máy bay. Điều gì khiến China Southern Airlines nghĩ rằng người khuyết tật ngồi xe lăn không thể sống và đi lại một mình?”.

Khi được hỏi về chi tiết của chính sách, một nhân viên chăm sóc dịch vụ khách hàng trả lời rằng hành khách ngồi xe lăn có người đi cùng có thể đăng ký dịch vụ xe lăn trong khoang hành khách trước 48 giờ.

Vụ việc trên đang gây ra làn sóng chỉ trích dữ dội đối với hãng hàng không. Trên mạng xã hội Trung Quốc đại lục, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ:

“Có phải China Southern Airlines đang phân biệt đối xử với người khuyết tật?”, một người hỏi.

Một người khác để lại bình luận: “China Southern Airlines cần đưa ra lời giải thích hợp lý”.

Câu chuyện trên khiến nhiều người nhớ lại sự việc xảy ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 3/2023, một người phụ nữ mù và con chó dẫn đường của cô bị nhân viên bảo vệ từ chối cho vào công viên vì họ cho rằng cô đang giả vờ tàn tật.

Theo lifestyle.zingnews