Vụ việc ảnh hưởng nặng nề về tinh thần và cả tài chính của gia đình

Jamie Harron, 27 tuổi, bị bắt tại quán bar Rock Bottom, Dubai vào ngày 15/7 vì có hành vi khiếm nhã nơi công cộng. Nam du khách đến từ Scotland, Anh, giải thích anh chỉ chạm vào người đàn ông Jordan để tránh làm đổ ly rượu.

Sau những báo cáo rằng người cáo buộc Jamie đã rút đơn khiếu nại, nhiều người cho rằng vụ án sẽ khép lại. Song đại diện một tổ chức chuyên giúp đỡ công dân Anh, Detained in Dubai (Bị bắt ở Dubai), mới đây cho biết Jamie đã bị tuyên án tù 3 tháng vì hành vi không đứng đắn, theo Guardian.

Radha Stirling, giám đốc điều hành Detained in Dubai, cho biết Jamie đã phải "chịu nhiều tổn thất" trước các cáo buộc, bị mất việc, có nguy cơ mất nhà riêng và phải rất vất vả mới trả được tiền thuê luật sư.Trước đó, Jamie bị kết án một tháng tù vì uống rượu nơi công cộng và xúc phạm người đàn ông anh chạm vào, bị giam một tháng vì không xuất hiện trong phiên xét xử, mà theo Detained in Dubai thì anh chưa được báo trước thời gian. Lần này anh sẽ tìm cách kháng án với sự trợ giúp của tổ chức trên.

"Jamie đã lĩnh án tù ba tháng. Chưa rõ tình hình sẽ tốt hay tệ hơn khi kháng án. Gia đình không thể tới thăm Jamie vì họ cũng có nguy cơ cao bị tống giam khi xúc phạm chính quyền UAE trên mạng xã hội theo luật tội phạm mạng", bà Radha nói.

                                      Theo VNExpress