Hình ảnh ghi lại cảnh khách Trung Quốc ăn mì tôm nơi công cộng được đăng tải,
tạo làn sóng chỉ trích từ cộng đồng.

Nhóm du khách Trung Quốc vừa bị chỉ trích dữ dội vì trải thảm ngồi nấu mì tôm dưới chân tượng Carlo Goldoni ở Venice, Italy. Họ mang theo nước nóng, bát, đũa để nấu ăn. Sau khi ăn xong bữa, nhóm du khách còn lấy nước ở vòi công cộng để rửa đồ, Shanghaiist đưa tin cuối tháng 3. Vòi nước này là nước suối tự nhiên, cho các khách du lịch dùng khi khát.

Một người địa phương đã cố gắng cảnh báo hành động không phù hợp với các du khách Trung Quốc: "Đáng xấu hổ thay! Các bạn đang ngồi dưới chân một di tích lịch sử và không thể ăn trên phố như vậy". Tuy nhiên, do rào cản ngôn ngữ, họ bỏ ngoài tai và tiếp tục thưởng thức bữa ăn. 

Sau khi sự việc được chia sẻ rộng rãi, nhiều người đặt câu hỏi hướng dẫn viên của nhóm người này ở đâu. Đa số ý kiến đều chỉ trích hành vi kém văn minh của nhóm khách Trung Quốc.

Đây không phải lần đầu tiên khách Trung Quốc mở tiệc ăn uống ở những nơi công cộng. Năm 2016, một nhóm khách du lịch Trung Quốc cũng có hành vi tương tự ở một làng chài yên tĩnh của Italy gần khu ngắm cảnh Cinque Terre. Cuối tháng 6/2017, nhóm 10 phụ nữ dùng nồi điện nấu mì tôm ở giữa sân bay Hong Kong trong lúc đợi máy bay cất cánh tới London du lịch.

Theo VNExpress