leftcenterrightdel
 Những bộ váy bằng túi rác được khen ngợi vì mang tính thời trang, sáng tạo.

Buổi biểu diễn thời trang với chủ đề "thân thiết với môi trường" của cô bé được đăng tải lên nền tảng video ngắn Douyin, với hơn 10 bộ váy được mẹ của bé thiết kế và may bằng túi rác, South China Morning Post đưa tin.

"Ý tưởng nảy ra trong đầu tôi khi nhìn thấy nhà mình có rất nhiều túi nylon, màu của chúng cũng giống với những chiếc váy mà con gái tôi hay mặc. Tôi tự hỏi tại sao không tự tay may vài chiếc váy cho con từ mấy chiếc túi?", người mẹ họ Qi chia sẻ với The Paper, nói thêm rằng con gái mình thích làm người mẫu và được đào tạo về catwalk.

Người mẹ kể từ khi con học mẫu giáo, cô bé đã cùng bố mẹ làm rất nhiều bài tập thủ công và Qi rất tự tin vào khả năng làm các sản phẩm DIY (những món đồ tự làm, mang tính sáng tạo).

"Tôi đã làm những chiếc váy trình diễn hoàn toàn dựa vào cảm hứng riêng của mình. Tôi đã xem nhiều chương trình thời trang của trẻ em và quen thuộc với các mẫu thiết kế tương tự. Tôi thấy may váy từ túi rác khá đơn giản", Qi bày tỏ. 

Cô con gái đã rất vui và nói với mẹ rằng: "Mẹ ơi, sau này mẹ không cần mua cho con váy trình diễn trên sân khấu nữa. Con sẽ mặc những chiếc váy từ túi nylon để bước đi trên sàn catwalk".

Video màn trình diễn của bé gái đã đạt 5,5 triệu lượt xem, với hơn 400.000 lượt yêu thích. Nhiều dân mạng dành sự khen ngợi, bày tỏ thích thú với sự sáng tạo của người mẹ và nét dễ thương của người mẫu nhí.

"Những bộ váy nylon còn đẹp hơn các thiết kế trong Tuần lễ thời trang Paris", "Những chiếc váy thật sáng tạo. Người mẫu nhí chuyên nghiệp quá", các tài khoản bình luận.

Tuy nhiên, một số người đặt câu hỏi liệu váy áo may bằng túi rác có thân thiện với môi trường. "Bạn đã lãng phí quá nhiều túi nylon", một người bày tỏ.

Qi cho biết cô không sử dụng nhiều túi nylon khi may váy và chúng cũng sẽ được tái chế sau đó. "Hầu hết túi tôi dùng đều có thể tái sử dụng. Với một số bộ váy áo, tôi chỉ dùng băng dính hai mặt để dán những chiếc túi với nhau".

leftcenterrightdel
 
 Bé gái yêu thích thời trang và được đào tạo về catwalk.
 

Trung Quốc đã đấu tranh chống rác thải nhựa trong suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, những tiến bộ đạt được trong việc giảm khối lượng rác thải nhựa vẫn còn hạn chế do ý thức thực hiện kém.

Năm 2008, chính quyền nhà nước đã cấm các cửa hàng, siêu thị và chợ ẩm thực phân phát túi nylon miễn phí.

Năm 2020, chính phủ đã ban hành quy định cấm các cửa hàng, siêu thị, chợ ẩm thực, dịch vụ giao thực phẩm và các sự kiện triển lãm sử dụng túi nhựa khó phân hủy.

Báo Kinh doanh Trung Quốc đưa tin nước này sản xuất 81,8 triệu tấn nhựa trong năm 2019, bao gồm 15,9 triệu tấn màng nhựa. Song chỉ nửa triệu tấn sản phẩm nhựa có thể phân hủy được, báo cáo cho biết.

Theo zingnews