Ngày 31/7, chính quyền Ấn Độ cho biết, một công dân tên Lalita Kayi Kumar đã được tìm thấy cùng với hộ chiếu cũng như các giấy tờ tùy thân khác trong một khu rừng gần làng Sonurli, cách Mumbai khoảng 450km. Cô đã được đưa đến bệnh viện địa phương để điều trị khẩn cấp.

Tại bệnh viện, người phụ nữ không thể nói được bị kiệt sức. Cô đã viết nguệch ngoạc một tin nhắn kể chi tiết một số nỗi thống khổ của mình, bao gồm cả việc cáo buộc chồng bỏ rơi cô trong rừng suốt 40 ngày.

 
leftcenterrightdel
 Người phụ nữ được tìm thấy bị trói vào một cái cây, người gầy gò. Người phụ nữ cho biết chồng cô đã bỏ cô ở đó sau một cuộc cãi vã
Truyền thông địa phương đưa tin rằng người phụ nữ này đã sống ở Ấn Độ trong 10 năm qua với người chồng, được nêu tên là Satish. Người đàn ông là trọng tâm của cuộc điều tra của cảnh sát về tội giết người.

Kumar, người hiện không thể nói được vì nỗi đau đớn, đã viết một phần trong lá thư từ giường bệnh của mình như sau: "Chồng tôi đã trói tôi vào một cái cây trong rừng".

Theo thông tin từ tờ India Today, một số người đã bị thẩm vấn liên quan đến vụ án và cuộc điều tra mở rộng ra ngoài quận Sindhudburg, nơi Kumar được tìm thấy.

Kumar được tìm thấy trong một khu rừng gần làng Sonurli vào sáng 28/7. Cô đã bị trói vào một cái cây bằng một sợi xích sắt.

Chân phải của cô bị sưng vì bị xích. Cô bị mất nước nghiêm trọng, không thể nói và có thể đã không ăn gì trong nhiều ngày.

Cảnh sát đã khởi tố vụ án cố ý giết người đối với Satish. Người đàn ông này cũng phải đối mặt với hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc sự an toàn cá nhân của người khác và tội giam giữ trái phép.

Một người chăn gia súc đã tìm thấy Kumar gần Sawantwadi sau khi anh nghe thấy tiếng động lớn phát ra từ bên trong khu rừng rậm rạp.

Cảnh sát đã đến hiện trường và sử dụng máy cắt để cắt đứt dây xích và giải thoát cô khỏi góc cây. Cô được đưa đến một trung tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu ở Sawantwadi, nơi cô được điều trị ban đầu.

Sau đó, Kumar được chuyển đến một cơ sở tiên tiến hơn để tiếp tục điều trị.

leftcenterrightdel
 Lalita Kumar không thể nói mà chỉ có thể viết trong một lá thư từ giường bệnh rằng cô đã bị trói trong 40 ngày

Đoạn phim ghi lại từ bên trong bệnh viện cho thấy Kumar viết một ghi chú về tình trạng của mình, trong đó cô khẳng định chồng cũ đã bỏ cô lại trong rừng sau một cuộc cãi vã. Cô cũng cho biết đã không ăn gì trong hơn một tháng.

Cô ấy đã qua cơn nguy hiểm" - một viên chức cảnh sát nói. "Các bác sĩ điều trị cho cô ấy nói rằng cô ấy mắc các vấn đề về tâm thần. Chúng tôi đã tìm thấy đơn thuốc mà cô ấy mang theo".

Các viên chức cho biết Kumar đang "ổn", nhưng vẫn đang được theo dõi và "đang mắc các vấn đề về tâm thần". Cô được cho là "yếu" và "không đủ khả năng để đưa ra lời khai" với cảnh sát vào thời điểm này.

Kumar sinh ra ở Hoa Kỳ nhưng đã sống ở Goa, một tiểu bang lân cận nơi cô được tìm thấy được một thời gian. Các quan chức đang cố gắng xác định cô đã liên lạc với ai trong vài tháng qua.

Người ta tin rằng Kumar, người đã kết hôn với một người đàn ông đến từ tiểu bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ đã sống ở Ấn Độ ít nhất một thập kỷ.

Các nhà chức trách đã thu hồi được một bản sao hộ chiếu Hoa Kỳ và thẻ căn cước quốc gia của cô tại hiện trường. Các quan chức cũng cho biết thị thực của cô đã hết hạn.

Theo phụ nữ TPHCM