leftcenterrightdel
 Lạm dụng bằng lời nói là hình thức phổ biến nhất tại nơi làm việc ở Hàn Quốc 

Hôm 10/12, Tổ chức phi chính phủ Workplace Gapjil 119 đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát trên 1.000 người có việc làm tại Hàn Quốc với những câu hỏi xem họ có bị lạm dụng tại nơi làm việc hay không. Kết quả cho thấy khoảng 14,8% nhân viên văn phòng; 17,2% lao động chân tay; và 15,2% những người làm trong ngành dịch vụ cho biết họ đã từng phải chịu một số hình thức bạo lực về thể chất hoặc lời nói khi làm việc.

Tổ chức phi chính phủ Workplace Gapjil cho biết họ đã ghi nhận 516 báo cáo về lạm dụng nơi làm việc từ tháng 1 đến tháng 11, trong đó 65 trường hợp liên quan đến việc trực tiếp sử dụng vũ lực. Điều này bao gồm việc bị đánh; ném đồ vật; và trả thù sau khi nạn nhân trình báo với cơ quan chức năng.

Tổ chức phi chính phủ Workplace Gapjil cho biết: “Khi một người bị hành hung tại nơi làm việc, người đó cần báo cáo vụ việc ngay lập tức với cảnh sát để có được bằng chứng cần thiết và đảm bảo rằng thủ phạm sẽ bị trừng phạt".

"Gapjil" là một thuật ngữ tiếng Hàn để chỉ tình huống một người lợi dụng vị trí cấp trên của mình để lợi dụng hoặc quấy rối người khác ở vị trí thấp hơn. Nó được sử dụng phổ biến nhất để chỉ sự quấy rối ở nơi làm việc.

Trong một trường hợp được báo cáo gần đây gây phẫn nộ cho thấy, một nhân viên bị buộc phải quỳ gối trong 20 phút sau khi không trả lời được câu hỏi của CEO.

Theo phụ nữ TPHCM