leftcenterrightdel
 Cô Isa Balado bất ngờ bị một người đàn ông tiếp cận cô từ phía sau và chạm vào mông cô

Ngày 12/9, cô Isa Balado đang đưa tin về một vụ cướp ở Madrid cho kênh Cuatro, thì một người đàn ông tiếp cận cô từ phía sau và chạm vào mông cô trước khi hỏi cô làm việc cho kênh truyền hình nào.

Balado giải thích rằng cô ấy đang phát sóng trực tiếp và cố gắng hoàn thành nốt phần dẫn của mình sau khi bị sàm sỡ.

Cảnh sát cho biết trên X, trước đây là Twitter, người đàn ông đã bị bắt giữ, sau khi tấn công tình dục nữ phóng viên.

Mediaset Espana, công ty sở hữu kênh Cuatro, cho biết họ "hoàn toàn lên án mọi hình thức quấy rối hoặc gây hấn. Chúng tôi ủng hộ Isa Balado, sau tình huống mà cô ấy phải chịu đựng ngày hôm nay".

Hành động tấn công tình dục trên của người đàn ông cũng đối mặt với làn sóng phẫn nộ của các bộ trưởng chính phủ Tây Ban Nha. Bộ trưởng Lao động Yolanda Diaz cho biết: "Tại sao các nhà báo phải hứng chịu những vụ tấn công tình dục như thế này, và những kẻ gây hấn đều không hề ăn năn trước ống kính".

Tương tự, Bộ trưởng Bình đẳng Irene Montero cũng gửi lời ủng hộ tới phóng viên Balado: "Việc chạm vào mông không có sự đồng thuận là bạo lực tình dục".

Vụ việc xảy ra khi Tây Ban Nha đang bị lôi kéo vào một cuộc tranh luận về phân biệt giới tính, bởi vụ bê bối liên quan đến nụ hôn môi của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales với nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Sự tức giận vì nụ hôn đã khơi dậy làn sóng Me Too tại Tây Ban Nha, không khoan dung với thái độ không phù hợp của nam giới và hành vi sai trái tình dục.

Theo phụ nữ TPHCM