Các "bạn trai chia sẻ" thuê với mức giá 1 nhân dân tệ/30 phút
sẽ giúp các cô gái giữ túi xách và tư vấn mua sắm


Nếu thời gian qua những dịch vụ như cho thuê xe đạp, thuê người đẩy xe em bé đi dạo, thuê dù…trở nên phổ biến đối với người Trung Quốc thì giờ đây dịch vụ "chia sẻ bạn trai" cũng bắt đầu nổi lên tại đất nước tỉ dân này.

Báo South China Morning Post của Hong Kong ngày 6-4 cho biết một số trung tâm mua sắm của Trung Quốc đã bắt đầu cung cấp dịch vụ "chia sẻ bạn trai" để hút khách.

Một dịch vụ như vậy đã được ra mắt tại một trung tâm mua sắm ở tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc hôm qua (5-4). Các hình ảnh được lan truyền cho thấy tại buổi ra mắt, các chàng trai ăn mặc bảnh bao đứng xếp hàng bên trong các khu vực trưng bày.

Ở mỗi khu vực "trưng bày" các chàng trai này có treo một tấm bảng ghi rõ: Thuê một chàng trai đi mua sắm chung trong 30 phút chỉ tốn 1 nhân dân tệ (tương đương 3.500 đồng). Một tấm bảng khác kế bên còn có mã QR để khách hàng quét thanh toán. 

Trong khi đó, rất nhiều cô gái không khỏi tò mò đã tìm tới sự kiện này. Họ chen chân chụp hình đông nghẹt.

"Các ‘bạn trai chia sẻ’ này sẽ cung cấp những dịch vụ như giữ túi xách, chụp ảnh, trò chuyện và mua sắm" - trung tâm thương mại trên giải thích rõ trong một thông báo.

Theo tường thuật, các trung tâm thương mại ở tỉnh Hải Nam và Sơn Đông của Trung Quốc vài tháng trở lại đây cũng đã cung cấp dịch vụ tương tự.

Chia sẻ với trang tin China News, một "bạn trai chia sẻ" làm việc tại một trung tâm thương mại ở thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam cho biết các khách hàng của anh thường là những cô gái trong độ tuổi 20.

Anh nói rằng các nữ khách hàng này thường gặp khó khăn trong việc chọn mua quần áo, đồng thời cũng yêu cầu anh chụp ảnh tự sướng chung để đăng lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, để tránh các hiểu lầm về dịch vụ này, anh thông tin: "Chúng tôi phải tránh các tiếp xúc đụng chạm quá đáng. Điều này được ghi rõ trong quy định của chúng tôi".

Theo Tuổi trẻ