Chen Yuheng, sinh năm 2004 tại Mỹ. Hiện gia đình cậu bé đã chuyển về Thượng Hải. Từ đây, cậu bắt đầu xây dựng ứng dụng truyền thông xã hội của riêng mình mang tên H3Y! khi mới chỉ 11 tuổi.

Đến năm 2017, khi ở độ tuổi 13, Chen Yuheng đã trở thành CEO, kiếm được 142 triệu đô (hơn 3.000 tỷ đồng) từ chính dự án của mình.

Ý tưởng cho ra đời ứng dụng H3Y! đến khi cậu nhận ra các ứng dụng truyền thông xã hội được sử dụng rộng rãi nhất ở Trung Quốc như WeChat, Weibo và QQ đang hướng đến thế hệ cũ. Họ không chỉ cung cấp ít quyền riêng tư mà phần nhiều nội dung không phải thứ đối tượng thanh niên trẻ hiện đại đang quan tâm, hứng thú.

Với suy nghĩ này, Chen cùng sự giúp đỡ của em trai xây dựng một ứng dụng dành riêng cho thanh thiếu niên. Cậu bé đã góp mặt trong chương trình khởi nghiệp “You're Miracle” được phát sóng trên Hubei TV. Ứng dụng đã nhận được tài trợ từ KTB Investment Group và Alibaba vào năm 2015 và ra mắt công chúng vào tháng 12 cùng năm.

Ứng dụng nhanh chóng trở nên phổ biến với những thiếu niên sinh sau năm 2000 với giao diện dễ thương, nhiều tính năng độc đáo, mới lạ. Sau một tháng ra mắt, ứng dụng đã có hơn 21.000 người dùng đăng ký.

trieu phu Giadinhvietnam

Chen Yuheng khởi nghiệp từ năm 11 tuổi. 

Giải thích về cái tên H3Y!, Chen Yuheng cho biết: “Tên ứng dụng phản ánh sự khám phá, chia sẻ những thứ mới mẻ giữa các thế hệ. Khi đón nhận những điều mới, người ta thường nói: “Hey!”.

Ứng dụng được tạo ra như một phần mềm xã hội sáng tạo được thiết kế thân thiện với Gen Z. Nó có các cử chỉ hoạt động tiết kiệm thời gian, trò chuyện video trực tiếp trên màn hình xanh, trò chuyện nhóm, giao diện tùy chỉnh cũng như diễn đàn vòng tròn sinh viên độc quyền chứa nội dung nhân văn và hơn thế nữa dành riêng cho thanh thiếu niên.

Hiện tại, Chen Yuheng là chủ tịch và CEO của H3Y! trong khi em trai, Chen Yurong là nhà thiết kế giao diện và giám đốc sáng tạo.

Hai anh em quản lý một đội ngũ khoảng 20 nhân viên. Lập trình viên đầu tiên họ chiêu mộ cũng chỉ mới 17 tuổi khi đầu quân về công ty.

Mặc dù có những thành tích ấn tượng, nhưng đến bây giờ, Chen vẫn đi học mỗi ngày. Khi được hỏi tại sao, Chen Yuheng trả lời: “Ngay cả tỷ phú Bill Gates cũng phải hoàn thành chương trình tiểu học và trung học”. Chàng trai 16 tuổi này coi tỷ phú Steve Jobs và Elon Musk là thần tượng của mình.

Theo giadinhvietnam