Khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp, nơi cơ quan chức năng tìm hiểu vụ nhập viện nghi do ngộ độc - Ảnh: Trường Trung

Theo thông tin sơ bộ, chiều 15-4, một đoàn du khách Lào được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ (TP Đà Nẵng) để cấp cứu với triệu chứng nghi ngộ độc tập thể. Đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ cho biết qua chẩn đoán các nạn nhân bị rối loạn tiêu hóa và viêm dạ dày ruột cấp tính.

Thông tin này đã được thông báo cho Ban An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng. Đơn vị này sau đó đã cử lực lượng đến Bệnh viện Hòan Mỹ để xác minh, điều tra nguyên nhân khiến 14 du khách Lào nhập viện.

Theo thông tin nhóm du khách cung cấp, vào sáng 14-4, đoàn du khách mang quốc tịch Lào (80 người) di chuyển trên 2 xe khác nhau đến TP Huế để ăn sáng. Đến trưa cùng ngày, đoàn này ăn uống tại Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế). Sau khi di chuyển vào TP Đà Nẵng, đoàn này tổ chức ăn uống tại một nhà hàng nằm tại đường 30-4 (quận Hải Châu).

Đến sáng 15-4, đoàn này ăn sáng tại một khách sạn nằm trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà). Khoảng 1 giờ sau, 4 du khách Lào trong đoàn bị đau bụng và ói mửa nhưng vẫn tiếp tục đi theo đoàn để vào phố cổ Hội An (Quảng Nam) tham quan.

Vào khoảng trưa cùng ngày, 14 du khách Lào trong đoàn bất ngờ xuất hiện triệu chứng đau bụng và ói mửa sau khi ăn trưa ở Cù Lao Chàm (TP Hội An). Nhóm này được đưa về Bệnh viện Hoàn Mỹ để cấp cứu trong buổi chiều cùng ngày.

Ban ATTP TP Đà Nẵng sau đó đã thành lập đoàn thanh tra kiểm tra khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp. Kết quả ban đầu, cơ sở đáp ứng đầy đủ các thủ tục hành chính, tuy nhiên giấy khám sức khỏe của nhân viên hết hiệu lực. Về điều kiện vệ sinh cơ sở thì khu vực chế biến sạch sẽ.

"Các du khách nhập viện có thể do bị ngộ độc thực phẩm, nhưng kết quả cuối cùng đang được đơn vị khẩn trương làm và sẽ có báo cáo sau", ông Hải thông tin.

Theo nhận định, số người nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm là 14 người so với đoàn khách 80 người là tỉ lệ thấp. Hơn nữa, triệu chứng tiêu hóa nhẹ, thoáng qua, hồi phục nhanh (nhập viện lúc 16h30, xuất viện lúc 19h cùng ngày), đoàn ăn uống nhiều nơi với nhiều món ăn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ nói: "Có phải ngộ độc thực phẩm hay không thì chúng tôi chưa khẳng định vì phải kiểm tra mẫu. Rối loạn tiêu hóa và viêm dạ dày ruột cấp tính có thể vừa do thức ăn, cũng có thể do đồ uống".

Theo tuoitre