Festival Huế 2014

Diễn ra từ ngày 29/4 - 4/5, Festival Huế 2016 hướng tới kỷ niệm 720 năm Thuận Hóa-Phú Xuân-Thừa Thiên-Huế với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển"

Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế, thời điểm hiện tại đã có khoảng 42 đoàn nghệ thuật lớn nhỏ trong và ngoài nước đăng ký tham gia, trong đó có hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế của 15 quốc gia. Các đoàn nghệ thuật nước ngoài đến từ khắp năm châu lục như Pháp, Bỉ, Nga, Anh, Đan Mạch, Ba Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Israel, Australia, Mỹ, Colombia...

Ngoài các chương trình nghệ thuật mang dấu ấn của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, tinh hoa di sản văn hóa Việt Nam, đặc biệt là văn hóa Huế tiếp tục tái hiện độc đáo trong không gian huyền ảo của Đêm Hoàng Cung và chương trình nghệ thuật Cung đình xứ Huế, ngày hội "Khinh khí cầu".. với sự tham gia của các nghệ sỹ trong và ngoài nước.

Festival cũng diễn ra nhiều cuộc triển lãm và hoạt động nghệ thuật khác như thả diều Huế, thư pháp, sắp đặt, biểu diễn âm nhạc-mỹ thuật đường phố... Bên cạnh các hội thảo khoa học và hội chợ thương mại quốc tế, các hoạt động thể dục thể thao, ẩm thực, tuyến du lịch... cũng sẽ được tổ chức làm phong phú thêm chương trình và thu hút đông đảo khách du lịch.

Theo Thế giới và Việt Nam