Thông tin này được tiết lộ bởi nhà lập pháp Hàn Quốc hôm nay, ngày 15/10. Theo Uỷ viên Lee Tahney của Đảng Dân chủ, 3 giáo viên chính thức và một giáo viên hợp đồng ở Incheon và hai tỉnh Nam Chungcheong, Gangwon đã bị điều tra vì nghi liên quan đến "phòng chat thứ N" trên Telegram. Hạ nghị sĩ Lee thuật lại các tài liệu được bộ giáo dục và sở giáo dục địa phương cung cấp.

Sau khi thông tin được đưa ra, 3 giáo viên chính thức bị cho thôi việc. Giáo viên hợp đồng tự nghỉ việc trước khi trường nhận được thông báo về cáo buộc đối với người này.

Theo cảnh sát, tổ chức tội phạm tình dục gồm 38 thành viên "đã đe dọa tống tiền 74 nạn nhân ở độ tuổi 9-24, trong đó 16 trẻ vị thành niên để quay các đoạn phim khiêu dâm". Chúng dùng các phòng chat trả tiền trên Telegram để chia sẻ video.

Uỷ viên Lee cho biết: "Kể từ khi vụ phòng chat thứ N nổi lên như một vấn đề mới của xã hội, đây là lần đầu các giáo viên bị phát hiện là người đăng ký theo dõi những nội dung này. Cuộc điều tra phải được tiến hành đầy đủ để xem liệu còn giáo viên nào khác có liên quan đến vụ án này hay không".

Video khiêu dâm và thông tin cá nhân của nhiều cô gái bị phát tán trong ‘phòng chat thứ N’ trên Telegram. Ảnh: Korea Times.

 

"Phòng chat thứ N" xuất hiện lần đầu trên Telegram vào 2018 hoặc đầu 2019. Một mạng lưới những phòng chat khác nhau với tên gọi như "phòng nô lệ", "phòng trẻ em nữ", "phòng xâm hại người quen của bạn". Đây là nơi người dùng phải trả tiền để xem các hình ảnh khiêu dâm, những video bạo lực tình dục. Những kẻ điều hành phòng chat sex cùng đồng bọn chiếm đoạt thông tin cá nhân rồi khống chế, ép buộc nạn nhân quay các clip khiêu dâm. Số tiền thu được từ trả phí được trích ra nhằm trả cho những người chia sẻ, đăng video, tạo thành mạng lưới tội phạm tình dục lớn. Cảnh sát Hàn Quốc phát hiện có 260.000 thành viên trong "phòng chat thứ N".

Hồi tháng 3, cảnh sát Hàn Quốc phanh phui vụ bê bối nô lệ tình dục ảo trên ứng dụng Telegram. Danh tính của một số nghi phạm chính, trong đó có bộ ba Cho Joo Bin (24 tuổi), Kang Hoon (18 tuổi) và Lee Wonho (19 tuổi) đã được tiết lộ với truyền thông. Hơn 140 người khác cũng bị bắt giữ vì có liên quan đến vụ án.

Gần đây nhất, cảnh sát bắt được nghi phạm chủ chốt là nam thanh niên 24 tuổi có biệt danh "God God". Tên này bị cáo buộc là người là tạo ra phòng chat sex đầu tiên trên ứng dụng Telegram, sau đó là sự ra đời của hàng loạt phòng chat tương tự cho đến "phòng chat thứ N". Y cầm đầu và điều hành phòng từ cuối năm 2018 đến tháng 6/2019 thì đột ngột rút lui. Cảnh sát Hàn mất 10 tháng để tìm ra nghi phạm này.

Nghi phạm Cho Joo Bin trong bê bối "phòng chat thứ N". Ảnh:News 1.

 

Bê bối "phòng chat thứ N" gây chấn động Hàn Quốc, sẽ được dựng thành phim. Bộ phim khởi quay với tựa dự kiến Devil’s room (tạm dịch: Căn phòng ác quỷ) do dạo diễn Noh Hong Sik đảm nhận. Noh là người từng làm nhiều phim về các vấn nạn trong xã hội Hàn Quốc, trong đó nổi tiếng với Schoolgirl (2017) kể về gái mại dâm tuổi teen.

Theo Ione