Khả năng lây nhiễm diễn ra chỉ vài ngày sau khi Brass Rail Tavern - một trong những câu lạc bộ thoát y nổi tiếng nhất Toronto - được phép mở cửa trở lại. Nhân viên dương tính với nCoV đã làm việc 4 ca hồi đầu tháng 8, giới chức thành phố cho biết trong một tuyên bố, tuy nhiên không nêu rõ nhân viên làm việc trong bộ phận nào.

Các quan chức y tế đã liên hệ với các khách hàng để lại thông tin trong danh sách theo dõi của CLB, kêu gọi họ đi xét nghiệm và cách ly. Tuy nhiên, chuyên gia y tế nghi ngờ nhiều khách hàng không để lại đúng thông tin cá nhân.

Brass Rail - một trong những câu lạc bộ thoát y nổi tiếng nhất Toronto, Canada. Ảnh: AP.

 

Andrew Morris - giáo sư về các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Toronto - chia sẻ: "Việc truy vết 550 người sẽ rất mất thời gian, một nửa trong số đó có thể cung cấp thông tin hoặc số thẻ căn cước giả".

Theo điều tra ban đầu của giới chức y tế Toronto - câu lạc bộ thoát y trên không tuân thủ các quy tắc phòng dịch như giãn cách giữa nhân viên và khách hàng, hay sử dụng tấm chắn khi không thể đảm bảo cách biệt.

Thủ hiến tỉnh Ontario, Doug Ford, nói vào ngày 14/8: "Có 500 người, các bạn phải thực hiện giãn cách xã hội, phải đeo khẩu trang. Tôi biết điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng buộc phải làm vậy. Tôi cảm thấy tiếc cho những người mà khi về nhà, họ nói mình đã đến Brass Rail. Tôi đặc biệt lấy làm tiếc cho vợ chồng của họ".

Nhiều người khác đặt nghi vấn về các quyết định cho phép các vũ trường, hộp đêm tái mở cửa trong bối cảnh Ontario ghi nhận 40.000 ca nhiễm. "Tại sao các câu lạc bộ thoát y lại được mở cửa trước khi trường học có thể mở cửa an toàn? Đây có phải là những ưu tiên đúng đắn không", bác sĩ Jennifer Kwan của Ontario viết trên Twitter.

Thành phố cho biết, CLB Brass Rail đang hợp tác thực hiện các biện pháp ngăn chặn lây nhiễm, như buộc nhân viên và khách hàng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với nhau.

Phía Brass Rail không bình luận gì thêm về sự việc. Tờ Toronto Star cho biết, CLB này đã đăng một thông báo trước cửa: "Trong thời gian này, chúng tôi đang tiếp tục hoạt động đồng thời duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh cao nhất có thể với đội ngũ nhân viên của mình. Đây là ưu tiên chính trong khi chúng tôi phục vụ khách hàng những dịch vụ mà họ đã trở nên quen thuộc", thông báo có đoạn.

Canada hiện ghi nhận 122.087 ca nhiễm và hơn 9.000 ca tử vong.

Theo Ione