Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân

Theo ông Teerapol Tipcharoen, Chỉ huy trưởng cảnh sát Phuket, biển đã lặng hơn so với tối 5/7. Mọi lực lượng đang phối hợp tìm kiếm người gặp nạn, song sức gió vẫn còn mạnh.

Norraphat Plodthong, đại diện giới chức địa phương, cho biết, 48 hành khách đã được đưa ra khỏi con tàu. Tuy nhiên, một người đàn ông Trung Quốc thiệt mạng, ít nhất 12 người được đưa tới bệnh viện.

Trong chiều 5/7, một tàu chở khách khác cũng gặp nạn ngoài khơi đảo Phuket, toàn bộ 42 người đã được giải cứu. Đại diện lực lượng cảnh sát du lịch địa phương cho hay, lãnh đạo hai công ty tour đang bị thẩm vấn.

Cục Khí tượng Thủy văn Thái Lan dự đoán, thời tiết sẽ chuyển biến xấu với mưa lớn và gió giật tại miền nam nước này, vùng biển có thể có sóng cao 3m. Vì vậy, cảnh sát biển Phuket mới đây ra chỉ thị, mọi tàu thuyền dài hơn 10m có lịch trình tới đảo Phi Phi và Racha trong hôm nay sẽ không được phép rời cảng. Những tàu tới vịnh Phang Nga, Koh Lon và các đảo lân cận Phuket có thể ra khơi nhưng phải hết sức cẩn trọng.

Thái Lan đang bước vào mùa mưa, du khách cần theo dõi dự báo trước khi lên đường và có kế hoạch dự phòng nếu gặp sự cố trên đường.

Theo VNExpress