Seo Min-jeong, con gái lớn của Chủ tịch Tập đoàn Amorepacific Seo Kyung-bae, và Hong Jeong-hwan, trưởng nam của Chủ tịch Tập đoàn Bokwang Investment Hong Seok-joon, đã đồng ý ly hôn sau 8 tháng tổ chức hôn lễ, Korea Herald đưa tin.

Ngày 21/5, hồ sơ pháp lý của Tập đoàn Amorepacific cũng được tiết lộ, cho thấy Hong Seok-joon đã không còn giữ cổ phần trong công ty. Toàn bộ số cổ phần của anh đã được chuyển sang cho Chủ tịch Amorepacific Suh Kyung-bae.


                                          Seo Min-jeong và Hong Jeong-hwan chia tay sau 8 tháng kết hôn. Ảnh: The Fact.


Trước đó, ông Suh Kyung-bae tặng 100.000 cổ phiếu cho con rể sau đám cưới. Số cổ phiếu khi đó trị giá khoảng 6,3 tỷ won (5,6 triệu USD), tương đương 0,12% cổ phần.

Seo Min Jung gặp Hong Jung Hwan thông qua một người quen chung và họ bắt đầu hẹn hò vào cuối năm 2019. Lễ đính hôn của cả hai được tổ chức vào ngày 27/6 năm ngoái, chỉ 3 tháng sau khi họ xác nhận quan hệ yêu đương.

Vào thời điểm đó, khoảng 80 người đã tham dự lễ đính hôn, bao gồm phu nhân Chủ tịch Samsung Electronics Hong Ra Hee, Chủ tịch của khách sạn Shilla Lee Boo Jin và Chủ tịch của Quỹ phúc lợi Samsung Lee Seo Hyun.

Lễ cưới chính thức được tổ chức vào ngày 19/10 tại nhà khách Shilla ở Jangchung-dong, Seoul.


                                        Đám cưới của hai người thừa kế chaebol từng được tổ chức vô cùng kín đáo. Ảnh: News1.


Theo Korea Herald, khi đó, đám cưới của họ được mệnh danh là "đám cưới thế kỷ" và gây được nhiều sự chú ý khi cả hai đều xuất thân trong các chaebol (đế chế tập đoàn do gia đình điều hành) ở Hàn Quốc. Đám cưới này được cho mang lại nhiều lợi ích cho hai gia tộc.

Seo Min-jeong là cháu gái của người sáng lập kiêm cố Chủ tịch Tập đoàn Nongshim Shin Choon-ho - em trai của Shin Kyuk-ho, người sáng lập quá cố của Tập đoàn Lotte.

Seo theo học ngành kinh tế tại Đại học Cornell và làm việc cho Bain & Company trước khi gia nhập Amorepacific vào năm 2017. Sau đó, cô theo học ngành kinh doanh tại một trường cao học ở Trung Quốc rồi quay trở lại Amorepacific.

Hong Jeong-hwan là anh em họ với Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong. Hong thẩm định các khoản đầu tư tại Bokwang Investment. Vài năm trước, Bokwang Investment đã đầu tư vào WayWearable, một công ty khởi nghiệp sản xuất thiết bị và giải pháp chăm sóc da cũng đã nhận được khoản đầu tư từ Amorepacific vào năm 2014.

Theo Zing