Trên Instagram, ngày 6/11, minh tinh cho biết rất tiếc vì vô tình làm tổn thương cộng đồng người khuyết tật. Nhân vật Grand Witch của cô có bàn tay ba ngón dài ngoằng - giống một dạng bệnh có thật. Cô nói: "Nhiều khán giả thuộc cộng đồng người khuyết tật bất mãn với hình tượng của tôi trên phim. Tôi chân thành xin lỗi về điều đó. Lần đầu nhìn thấy tạo hình nhân vật, tôi không liên tưởng bàn tay của phù thủy với những cá nhân bị khuyết tật. Tôi đặc biệt xin lỗi những trẻ em có khiếm khuyết cơ thể, cũng như những gia đình cảm thấy thất vọng sau khi xem phim. Khi đã hiểu chuyện, tôi hứa chọn kịch bản cẩn thận hơn trong tương lai".

Nhân vật của Anne Hathaway có ngón tay dị dạng, miệng cười đến mang tai. Ảnh cắt từ Video: CGV.

Trên trang Variety, ngày 5/11, hãng Warner Bros. đã xin lỗi sau khi bị nhiều người chỉ trích. Đại diện truyền thông Warner Bros. nói: "Phim không cố ý công kích những cá nhân có khiếm khuyết cơ thể. Tất cả chỉ là hiểu lầm đáng tiếc. Bàn tay ba ngón của Grand Witch thực ra lấy cảm hứng từ vuốt mèo, vì tổ thiết kế cho rằng tạo hình này sẽ ám ảnh hơn một bàn tay bình thường. Chúng tôi có lỗi vì sự sơ suất của mình đã làm tổn thương đến cộng đồng người khuyết tật".

Vận động viên Paralympic (cuộc thi Olympic dành cho người khuyết tật) Amy Marren cho biết "thất vọng" với hãng Warner Bros. Trên Twitter, cô nói: "Những nhà làm phim không lẽ không nghĩ đến việc tạo hình nhân vật như thế sẽ tạo ảnh hưởng xấu đến những người như tôi sao? Vâng, tôi hoàn toàn biết đây là phim, và đây là những phù thủy. Nhưng phù thủy nên được tạo hình như quái vật hơn". Tài khoản Twitter chính thức của Thế vận hội Paralympic trích lời Marren, đồng thời nhìn nhận: "Sự khác biệt về chi không nên tạo cảm giác đáng sợ, và các khuyết tật phải được bình thường hóa".

                                                                             Hình ảnh phù thủy kỳ dị bị Amy Marren chỉ trích. Ảnh: Twitter - Amy Marren.

Anne Hathaway là một trong những diễn viên thành công nhất thế giới khi đoạt hai tượng Oscar và ba giải Quả Cầu Vàng. Tổng doanh thu các phim của cô lên tới 6,4 tỷ USD. Năm 2012, Hathaway kết hôn với nhà sản xuất phim Adam Shulman và có hai con.

Theo vnexpress