leftcenterrightdel
Đại sứ Australia về Bình đẳng giới Stephanie Copus Campbell AM (hàng đầu, thứ 4 từ phải sang) và các đại biểu tham dự khẳng định cam kết trong việc thúc đẩy bình đẳng giới 

Sáng kiến "Đầu tư cho phụ nữ" được thành lập từ năm 2016, nhắm đến các rào cản đối với sự tham gia của phụ nữ vào nền kinh tế, đồng thời thúc đẩy môi trường để phụ nữ phát triển mạnh mẽ ở nơi làm việc và thành công trong kinh doanh. Chương trình này hợp tác với các tổ chức địa phương và khu vực tại Việt Nam để giảm chênh lệch giới tính tại nơi làm việc, mở rộng khả năng tiếp cận các cơ hội kinh tế của phụ nữ và thúc đẩy chia sẻ công bằng hơn các trách nhiệm chăm sóc không được trả lương.

Phát biểu khai mạc sự kiện triển khai giai đoạn mới của sáng kiến, Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski cho biết: Qua việc tiếp tục hỗ trợ sáng kiến "Đầu tư cho phụ nữ", Australia tái khẳng định cam kết trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và tăng tốc các cơ hội phát triển kinh tế toàn diện ở Việt Nam và trong khu vực.

Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này, Đại sứ Australia về Bình đẳng giới Stephanie Copus Campbell AM đã đưa thực sự được truyền cảm hứng khi tìm hiểu về những thành tựu của Việt Nam trong việc nâng cao quyền kinh tế của phụ nữ. "Australia tự hào được hợp tác với Việt Nam trên hành trình hướng tới sự bình đẳng, mở đường cho một tương lai toàn diện hơn, khai thác tài năng và sự đóng góp của tất cả mọi người" - Đại sứ Stephanie Copus Campbell AM nhấn mạnh

leftcenterrightdel
Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski phát biểu khai mạc sự kiện 

 

Cũng tại sự kiện này, đại diện từ các công ty thuộc khu vực tư nhân, các tổ chức phát triển và giới học thuật đã thảo luận về các xu hướng, ưu tiên và hành động tập thể cần thiết để thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ ở Việt Nam. Từ đó đưa ra những giải pháp thiết thực, góp phần không nhỏ vào thành công của sáng kiến này.

Đến nay, sáng kiến "Đầu tư cho phụ nữ" đã hỗ trợ kỹ thuật cho Chính phủ Việt Nam trong việc phát triển các điều khoản tiến bộ về bình đẳng giới trong Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2019, hỗ trợ các đối tác địa phương thực hiện các chiến dịch tôn vinh các tấm gương tích cực về bình đẳng giới và hợp tác với các nhà đầu tư tác động để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ lãnh đạo. Phía Australia sẽ tiếp tục đà phát triển đã đạt được, với trọng tâm là thúc đẩy bình đẳng giới ở nơi làm việc, mở rộng nền kinh tế chăm sóc, hỗ trợ các chiến dịch về bình đẳng giới ở nơi làm việc và ở nhà, đồng thời thúc đẩy đầu tư qua lăng kính giới.

Thu Hà