leftcenterrightdel
Ông Andrew Goledzinowski - Đại sứ Australia tại Việt Nam - bên các liều vaccine Pfizer ngừa Covid-19 được chuyển đến Hà Nội thông qua thỏa thuận hợp tác mua sắm giữa Australia và UNICEF 

Australia đã cung cấp thêm 4,2 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 Pfizer-BioNTech cho Việt Nam thông qua UNICEF trong chương trình hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam. 

3 triệu liều vaccine Pfizer cho người lớn đã được chuyển đến Hà Nội vàTpPHCM vào tháng 9 và thêm 1,2 triệu liều cho trẻ em được chuyển đến Hà Nội vào ngày 24/10. Đến thời điểm hiện tại, Australia đã hỗ trợ hơn 26 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho Việt Nam.

leftcenterrightdel
Từ trái sang: Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, PGS.TS Dương Thị Hồng; Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski; Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers; ông Du Nguyên, Chuyên gia Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em tại UNICEF và bác sĩ Nguyễn Công Luật, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, bên các liều vaccine ngừa Covid-19 do Australia tài trợ 

5 chiếc xe tải lạnh đã được chuyển đến Việt Nam, thuộc chương trình hợp tác giữa Australia và UNICEF đã được đưa đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tại Hà Nội, Viện Pasteur tại TP Hồ Chí Minh, Viện Pasteur tại Nha Trang và Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên tại Đắk Lắk. Những chiếc xe tải lạnh này có vai trò quan trọng trong việc triển khai vaccine ngừa Covid-19 và chương trình tiêm chủng thường xuyên, nhằm đảm bảo vaccine được vận chuyển khắp cả nước một cách hiệu quả và an toàn. 

Ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam, hoan nghênh các đợt chuyển giao vaccine gần đây và nhấn mạnh sự hỗ trợ không ngừng của Australia cho Việt Nam trong công cuộc ứng phó với đại dịch Covid-19. 

Bà Rana Flowers, Đại diện UNICEF cho biết: "Từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát, UNICEF đã ưu tiên chú trọng việc bảo quản và vận chuyển vaccine an toàn đến những khu vực vùng sâu vùng xa, vùng khó tiếp cận  ở Việt Nam. UNICEF sẽ tiếp tục hỗ trợ và đảm bảo cung cấp đầy đủ vaccine, trang thiết bị vật tư tiêm chủng và các trang thiết bị y tế khác để hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch, đồng thời đảm bảo tổ chức tiêm vét cho trẻ em chưa được tiêm chủng hoặc chưa được tiêm chủng đủ mũi các vaccine thiết yếu cũng như tính liên tục của dịch vụ việc tiêm vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng ở Viêt Nam".

An Khê