Ông Lee Yong Kwan - chủ tịch LHP Busan, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bà Ngô Phương Lan (thứ 4, thứ 5 từ trái sang) tại lễ ra mắt Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam - Ảnh: MI LY

Chiều 7-10, lễ ra mắt Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam (The Vietnam Association of Film Promotion and Development) được tổ chức tại Busan, Hàn Quốc trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) 2019.

Phát biểu tại lễ ra mắt hiệp hội, bà Ngô Phương Lan - nguyên cục trưởng Cục Điện ảnh, chủ tịch hiệp hội - nói: "Mục đích của hiệp hội là tập hợp và quảng bá khả năng sáng tạo của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân Việt Nam trong lĩnh vực phim ảnh, nhằm mang đến những bộ phim có chất lượng sản xuất cao, giá trị nhân văn và căn tính văn hóa".

Trả lời Tuổi Trẻ, doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo - nhà tài trợ của hiệp hội - lý giải nguyên nhân tài trợ và ủng hộ cho hiệp hội: "Tôi có một cái duyên với phim ảnh Việt Nam qua bộ phim truyền hình Giọt đắng kể về câu chuyện cuộc đời của tôi và anh Vũ (ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Tuổi Trẻ). Từ đó tôi rất yêu mến và ủng hộ phim ảnh Việt".

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết trong năm nay bà sẽ tiếp tục cùng bà Ngô Phương Lan đưa hiệp hội đi giới thiệu và mở rộng hoạt động tại Tokyo (Nhật Bản) và Los Angeles (Mỹ). Nói về kinh phí tài trợ cho Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, bà Thảo từ chối tiết lộ con số cụ thể, chỉ cho biết "không quá lớn" và nhấn mạnh sự ủng hộ về mặt tinh thần.

Tại buổi ra mắt của Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, trailer Mắt biếc - một phim nổi bật sắp ra mắt cuối năm - được giới thiệu cùng trailer một số phim Việt tham gia BIFF năm nay như Bí mật của gió, Anh trai yêu quái, Thưa mẹ con đi, Bắc Kim Thang...

Các phim Việt này có lịch chiếu khá nhiều với các suất chiếu đông khán giả tại BIFF, các đoàn làm phim được khán giả Hàn Quốc chào đón nồng nhiệt.

Theo tuoitre