Julianne Cadby, mẹ của Evan qua đời hôm 15/4, chỉ 4 ngày sau sự ra đi của bà ngoại 84 tuổi. Cả hai đều mất vì bệnh viêm phổi do nCoV gây ra. 

Sau khi biết tình cảnh của Evan, nhà hảo tâm Natalie Lloyd-Hughes đã gây quỹ JustGiving để giúp đỡ gia đình cậu bé. "Sau khi nghe tin Julianne qua đời vì Covid-19, tôi và các đồng nghiệp của cô ấy rất đau lòng. Chúng tôi muốn giúp đỡ hết khả năng và kêu gọi các bạn quyên góp nhiều nhất có thể cho gia đình họ", cô viết. Lloyd-Hughes gửi lời chia buồn và cầu nguyện cho bà và mẹ của Evan được yên nghỉ.

Sau khi lập quỹ, bạn bè của Julianne đã quyên góp được 9.000 bảng gửi tặng Evan Cadby, giúp cậu bé vượt qua thảm kịch. Một người gửi lời động viên tới Chris, cha của Evan: "Cố lên, cậu bé này rất cần anh".

Evan và cha mẹ.

Evan và cha mẹ.

 

Julianne Cadby là nhân viên của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), đã làm việc hơn 16 năm tại Đại học Y tế Cardiff and Vale. Ngày chị mất, cơ quan này phát thông báo: "Với nỗi buồn sâu sắc, chúng tôi thông báo rằng Julianne Cadby đã qua đời sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19. Julianne là nhân viên được yêu quý vô cùng trong đội ngũ của chúng tôi. Cô ấy có trái tim ấm áp và sự ân cần, luôn sẵn sàng dành thời gian giúp đỡ đồng nghiệp".

"Sự cống hiến của cô ấy vô cùng lớn lao, đóng vai trò quan trọng giúp chúng tôi chăm sóc tốt nhất cho trẻ em và thanh thiếu niên", đại diện cơ quan này nói thêm. 

Đến 18/4, Anh ghi nhận 108.692 ca nhiễm và 14.576 ca tử vì Covid-19. Số người chết ở nước này cao thứ 5 thế giới, sau Mỹ, Italy, Tây Ban Nha và Pháp.

Theo ione.net