Hôn lễ đặc biệt được tổ chức tại bệnh viện Đại học y Vandaanam, quận Alappuzha, bang Kerala, miền nam Ấn Độ, hôm 25/4, trước sự chứng kiến của mẹ chú rể Sarath Mon. Cả ba người đều đeo khẩu trang 3M, trong đó cô dâu Abhirami, người không nhiễm Covid-19, mặc đồ bảo hộ cẩn thận từ đầu tới chân.

Trước lễ cưới vài ngày, Sarath cùng mẹ nhận được kết quả xét nghiệm dương tính nCoV và được chuyển vào bệnh viện Đại học y Vandaanam. Bất chấp chú rể đã nhiễm bệnh, hai gia đình vẫn thống nhất tổ chức hôn lễ theo đúng ngày giờ đã định và chọn bệnh viện làm địa điểm.

Chú rể Sarath Mon và cô dâu Abhirami (mặc đồ bảo hộ) tổ chức tại bệnh viện Đại học y Vandaanam, quận Alappuzha, bang Kerala, miền nam Ấn Độ, hôm 25/4. Ảnh: Indian Express.

Sau khi được giám đốc bệnh viện RV Ramlal cho phép, cô dâu Abhirami được một người thân đưa tới bệnh viện để làm lễ cưới. Cô dâu chú rể không trao nhẫn hay hôn nhau mà chỉ nhanh chóng trao vòng hoa cho đối phương trước các bác sĩ cùng nhân viên y tế trong viện.

Theo hãng tin địa phương Mathrubhumi, đám cưới của Sarath và Abhirami từng bị hoãn một lần vào năm ngoái do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Năm nay, khi hai gia đình vừa cắt giảm khách mời xuống còn 75 người theo quy định của chính phủ, thì Sarath và mẹ được phát hiện đã nhiễm nCoV.

Sau khi hoàn tất hôn lễ, cô dâu Abhirami đã quay về nhà người thân, trong khi chú rể Sarath và mẹ sẽ ở lại bệnh viện tới khi kết thúc điều trị cũng như hoàn thành cách ly.

Trước làn sóng Covid-19 lần ba nghiêm trọng, Ấn Độ đang rơi vào thảm cảnh chưa từng có khi liên tiếp ghi nhận hàng trăm nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Loạt bệnh viện ở nước này đã vỡ trận vì thiếu giường bệnh, oxy cùng thuốc men, không thể tiếp nhận toàn bộ bệnh nhân.

Mỹ, Anh, Pháp và Đức đã thông báo gửi nhiều trang bị y tế thiết yếu như máy thở và oxy cho Ấn Độ để giúp nước này ứng phó với "sóng thần" Covid-19 càn quét nghiêm trọng.

Theo vnexpress