Chính quyền thành phố Berlin đang yêu cầu chuyển đổi địa điểm công cộng thành câu lạc bộ đêm, quán bar ngoài trời và cho thuê khi quốc gia này đang thực hiện giãn cách xã hội trong Covid-19.

                      Berlin sắp mở các quán bar ngoài trời trong vài tuần tới. Ảnh: Insider.

"Berlin nhớ khung cảnh đa dạng của các câu lạc bộ đêm, quán bar... Đó là lý do chúng tôi muốn tạo cơ hội hợp pháp để mọi người có thể tiệc tùng tại các khu vực công cộng", phó thị trưởng thành phố Berlin, Ramona Pop, nói. Các nhà chức trách đang thảo luận về ý tưởng này với đại diện của các quận. Theo đó, sự chuyển đổi này sẽ diễn ra trong vài tuần tới.

Điều này sẽ giúp thành phố kiểm soát tình hình và những người tham gia các bữa tiệc. Những vị khách sẽ tuân thủ các biện pháp vệ sinh cần thiết. Theo tờ Deutsche Welle, các câu lạc bộ ngoài trời cũng là một cách để giúp chính quyền ngăn chặn các bữa tiệc, các câu lạc bộ "chui". Những hoạt động này thường khó đảm bảo được việc đảm bảo giãn cách xã hội, phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Một bữa tiệc chui gần đây nhất đã có gần 3.000 người tham gia. Tuy nhiên cũng theo Deutsche Welle, các bữa tiệc ngoài trời cũng có thể gây rủi ro về việc lây nhiễm, nếu có quá nhiều người tham gia.

Theo vnexpress