Một nữ sinh ghi lại đoạn video hồi tháng trước trong khi nữ sinh còn lại tiến đến nạn nhân và giật chiếc mũ mà cậu đang đội, ghi câu khẩu hiệu "Khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại" của Tổng thống Donald Trump, cảnh sát ở Tây Jordan, phía nam thành phố Salt Lake, bang Utah, ngày 13/10 cho biết.

Những chiếc mũ ghi câu khẩu hiệu "Khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại" của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

"Họ bắt đầu chế giễu nam sinh, xô đẩy rồi nhổ nước bọt vào cậu ta", trung sĩ J.C. Holt từ sở cảnh sát Tây Jordan nói. "Nam sinh không phản kháng lại hay có bất kỳ hành động chống cự nào".

Nhà chức trách từ chối cung cấp tên tuổi của các học sinh liên quan đến sự việc nhưng truyền hình địa phương xác định nạn nhân là Braxton McElhaney, 15 tuổi.

"Hai bạn gái đó liên tục gây sự với tôi, gọi tôi là kẻ phân biệt chủng tộc, nói tôi trông giống như một kẻ thiểu năng, gọi tôi là kẻ theo thuyết người da trắng thượng đẳng chỉ vì tôi đội mũ ủng hộ Tổng thống Trump", McElhaney chia sẻ với kênh KUTV Salt Lake.

Theo lời McElhaney, hai nữ sinh còn giật chiếc khẩu trang có hình cờ Mỹ của cậu rồi ném vào thùng rác trong một cuộc va chạm ngày 3/9.

Phát ngôn viên Học khu Jordan chưa trả lời yêu cầu bình luận từ Fox News nhưng trong một tuyên bố gửi tới truyền thông địa phương, họ đã lên án những hành động trong đoạn video, khẳng định "không bao giờ chấp nhận hay dung thứ" cho các hành vi như vậy.

Theo vnexpress