Ngày 10/9, Ong Chun Siang (25 tuổi), một công dân Singapore, thừa nhận hành vi đe dọa và quấy rối tình dục 2 phụ nữ tại phiên xét xử, theo Straits Times.

Bị cáo giả làm một người da trắng tên Jake trên nền tảng hẹn hò Tinder, lừa phụ nữ gửi hình nhạy cảm và uy hiếp họ.

Sự việc xảy ra vào năm 2018, khi Ong sử dụng danh tính giả để làm quen với một cô gái gần 30 tuổi trên mạng. Họ trao đổi số điện thoại và trò chuyện qua Whatsapp.

Ong mạo danh một người da trắng tên Jake, lên các website hẹn hò tìm kiếm đối tượng, dụ dỗ các cô gái gửi ảnh nhạy cảm và dùng nó để uy hiếp họ. Ảnh minh họa: Canstock.


Một tuần sau, bị cáo gửi tin nhắn cho người phụ nữ kia, yêu cầu cô gửi ảnh mặc đồ ren. Tuy nhiên, cô từ chối vì nghi ngờ "anh ta dùng danh tính giả".

Theo lời khai từ nạn nhân, Ong tiếp tục nài nỉ, khiến cô phải gửi cho anh ta một vài bức hình khỏa thân.

Cuối năm 2018, bị cáo thừa nhận rằng anh đã mạo danh người khác để trò chuyện với người phụ nữ này, tuyên bố sẽ không gặp lại cô và đã xóa hết những hình ảnh nhạy cảm kia.

Song, Ong lại sử dụng những hình ảnh đó để đe dọa nạn nhân, tung ảnh và thông tin cá nhân của cô lên các website mại dâm và nhiều nền tảng mạng xã hội. Nạn nhân đã bị khủng bố bởi những cuộc điện thoại mời gọi quan hệ tình dục.

Nhờ sự giúp đỡ từ bạn bè, người phụ nữ đã tìm ra đường link dẫn tới website, yêu cầu đơn vị điều hành xóa bỏ hồ sơ và báo cảnh sát.

Tháng 2/2019, Ong bị mai phục và bắt giữ tại một khách sạn ở Middle Road.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo cũng thừa nhận anh từng phạm tội danh tương tự với một phụ nữ 29 tuổi trên Tinder.

Luật sư bào chữa Kalidass Murugaiyan nói rằng Ong mắc chứng rối loạn điều chỉnh, bệnh lý có liên quan tới tình trạng căng thẳng.

Vì thế, phía tòa yêu cầu đánh giá tình trạng sức khỏe tâm thần của Ong. Phiên xét xử tiếp theo được hoãn sang tháng 10 tới.

Theo Zing