Giới chức cảnh sát bang Rajasthan, phía tây Ấn Độ, hôm 26/4 cho biết nạn nhân là một phụ nữ khoảng 40-45 tuổi, hồi tuần trước tìm đến đồn cảnh sát để xin nghỉ nhờ sau khi đi bộ nhiều ngày từ thành phố Sawai Madhopur, bang Rajasthan, để về quê nhưng lạc đường.

Vì khu vực này không có trung tâm cách ly tập trung ngăn Covid-19, cảnh sát đã đưa người phụ nữ vào cách ly tạm thời tại một trường học. Tại đây, cô bị ba người đàn ông cưỡng hiếp.

"Ba người đàn ông cưỡng hiếp người phụ nữ trong trường học hôm 23/4 đã bị bắt và tống giam", Parth Sharma, phó cảnh sát trưởng thành phố Sawai Madhopur, bang Rajasthan, cho biết qua điện thoại.

                             Một cảnh sát làm nhiệm vụ ở bang Rajasthan, Ấn Độ. Ảnh: PA.

Sharma thông báo nạn nhân đã được đưa đi xét nghiệm nCoV. "Chúng tôi chưa biết cô ấy tiếp xúc với những ai và kết quả xét nghiệm của cô ấy vẫn chưa được công bố", Sharma nói, thêm rằng một cảnh sát đã bị đình chỉ công tác do thiếu trách nhiệm trong sự việc trên.

Lệnh phong tỏa toàn quốc được Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi công bố hồi tháng trước nhằm ngăn Covid-19 lây lan khiến hàng chục nghìn công nhân Ấn Độ ở các thành phố mất việc, phải đi bộ nhiều ngày để về quê. Nhiều người trong số họ đang ở trong các trung tâm kiểm dịch đông đúc, trong lúc chính quyền phải vật lộn đối phó với dịch bệnh.

Các chuyên gia lo ngại lệnh phong tỏa không giúp Ấn Độ ngăn chặn dịch bệnh, trong bối cảnh quốc gia này bắt đầu chứng kiến các ca nhiễm gia tăng khi tăng cường xét nghiệm. Ấn Độ, quốc gia hơn 1,3 tỷ dân, đã ghi nhận 24.496 ca nhiễm nCoV, trong đó 824 người đã tử vong.

Theo vnexpress