Nourzan Al-Shammari, 30 tuổi, bị ba gã đàn ông đeo khăn trùm đầu liên tiếp đâm dao vào người trên đường phố Baghdad tuần qua, sau khi đi làm về. Theo hãng tin địa phương Alsumaria News, vụ sát hại Al-Shammari là hành vi "giết người vì danh dự", do cô trước đó đã từ chối cưới anh họ theo sắp đặt của gia đình.

Cảnh sát Iraq đã bắt anh trai của Al-Shammari vì nghi ngờ tham gia vụ sát hại, trong khi hai người em họ khác bị tình nghi đã bỏ trốn. Giám đốc Thông tin và Quan hệ của Bộ Nội vụ Iraq Saad Maan cũng xác nhận đã bắt một số nghi phạm, song chưa nêu danh tính.

"Một nhóm gồm các chuyên gia và điều tra viên đã được chỉ định để tìm ra thủ phạm gây án", ông Maan nói.

                      Nourzan Al-Shammari. Ảnh: Instagram/n_oora.80.

Theo các nguồn tin, đây không phải cuộc hôn nhân sắp đặt đầu tiên Al-Shammari phải trải qua. Cô từng bị ép lấy bác mình khi mới 13 tuổi. Sau khi "ly dị", cô lại bị ép lấy con trai ông này và cũng là anh họ của mình.

Do cương quyết từ chối, Al-Shammari, người làm việc tại một tiệm bánh ngọt, nhiều lần bị hăm dọa. Người thân cho biết cô gần đây thường xuyên chia sẻ các bài đăng lên mạng xã hội, nói rằng cô cảm thấy không an toàn.

Vụ sát hại Al-Shammari đã dấy lên làn sóng phẫn nộ ở Iraq. Người dùng mạng xã hội liên tục chia sẻ tên của cô như một từ khóa phản đối bạo lực và hủ tục với phụ nữ.

Theo vnexpress