"Bộ trưởng Riester đã dương tính với nCoV hôm nay sau khi xuất hiện các triệu chứng", Bộ Văn hóa Pháp hôm 9/3 cho biết, thêm rằng quan chức 46 tuổi này vẫn "thấy khỏe". Bộ này xác nhận Riester đã không gặp Tổng thống Emmanuel Macron trong nhiều ngày.

Ông Riester tuần trước dự họp vài ngày ở hạ viện Pháp, nơi 5 nghị sĩ đã được xác nhận nhiễm nCoV. Giới quan sát cho rằng đây có thể là nguyên nhân khiến ông nhiễm bệnh.

Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester phát biểu trước quốc hội ngày 30/4/2019. Ảnh: AFP.

Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester phát biểu trước quốc hội ngày 30/4/2019. Ảnh:AFP.

Văn phòng Thủ tướng Pháp lưu ý rằng các quy tắc áp dụng với bộ trưởng bị nhiễm nCoV "giống như đối với tất cả người dân Pháp", bao gồm thận trọng và thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết nhằm giảm thiểu khả năng lây nhiễm virus cho người xung quanh.

Pháp là một trong những quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, với 1.412 ca nhiễm và 30 trường hợp tử vong. Dịch khởi phát từ Trung Quốc cuối tháng 12/2019, đến nay đã xuất hiện tại 113 quốc gia, vùng lãnh thổ, làm hơn 114.000 người nhiễm, trong đó hơn 4.000 người đã tử vong, khoảng 64.000 người bình phục.

Pháp đã cấm các cuộc tập trung đông người nơi công cộng vào cuối tháng hai để ngăn Covid-19 lây lan. Bảo tàng Louvre ở Paris, một trong những bảo tàng thu hút lượng khách lớn nhất thế giới, bị hạn chế khách tham quan từ 9/3. Các buổi hòa nhạc cũng bị hủy bỏ trên khắp nước Pháp, trong đó có chuyến lưu diễn "Madame X" của Madona ở Paris.

Theo vnexpress