Cảnh sát chặn nhóm người biểu tình định xông vào bệnh viện không cho bé gái phá thai. Ảnh: Facebook.

Gần đây một nhà hoạt động tôn giáo ở Brazil tiết lộ danh tính của cô bé 10 tuổi, nạn nhân một vụ cưỡng hiếp, với mục đích ngăn chặn em phá thai. Sau bài viết này, rất nhiều người chống phá thai đã tập trung bên ngoài bệnh viện, nơi bé gái chuẩn bị được phẫu thuật, để bày tỏ sự phản đối.

Theo Sun, nhóm biểu tình gọi các nhân viên bệnh viện là "những kẻ giết người" và cố gắng xông vào trong, trước khi châm ngòi cho các cuộc ẩu đả khiến cảnh sát quân đội phải vào cuộc giải tán. Theo báo cáo, bé gái được đưa vào viện bằng ôtô và đi vào qua lối cửa phụ.

BBC cho hay cô bé đã mang thai sau khi bị tấn công tình dục, còn nghi phạm thì đã bị cảnh sát bắt hôm 12/8.

Cô bé sau đó khai với nhà chức trách rằng em bị một người họ hàng lạm dụng từ năm 6 tuổi và đã không dám nói với ai vì sợ hãi. Một số tờ báo cho biết nghi phạm là chú của nạn nhân, sống ở một thị trấn nhỏ tại bang Espírito Santo, phía đông nam Brazil.

Vụ việc trên đã làm dấy lên sự phẫn nộ trên khắp cả nước, châm ngòi cho nhiều cuộc khẩu chiến giữa nhóm người ủng hộ và nhóm phản đối nạn phá thai.

Thẩm phán Samuel Miranda Gonçalves Soares đã yêu cầu Google, Facebook và Twitter phải bỏ hết các thông tin chi tiết về cô bé khỏi trang của mình. Ông Soares tuyên bố các trang này phải gỡ bỏ thông tin trong vòng 24 giờ nếu không sẽ bị phạt hơn 9.100 USD một ngày.

Nạo phá thai được xem là một tội ác đối với tính mạng con người ở Brazil, theo Bộ luật Hình sự là bị cấm. Tuy nhiên, việc nạo phá vẫn được áp dụng trong một số vụ cưỡng hiếp khi tính mạng của người mẹ gặp nguy hiểm hoặc khi thai nhi bị khiếm khuyết não.

"Luật pháp Brazil đối với việc nạo phá thai rõ ràng là chưa đầy đủ và khiến hàng triệu phụ nữ có nguy cơ gặp nguy hiểm", Gabriela Rondon, một luật sư ủng hộ quyết định của thẩm phán cho phép bé gái phá thai, nói. "Theo các số liệu mà chúng tôi thu thập, mỗi năm có tới nửa triệu phụ nữ chọn phá thai chui và có nguy cơ mất mạng. Con số này đồng nghĩa với việc cứ một phút lại có một phụ nữ bỏ con".

Hiện không rõ nhà hoạt động tôn giáo đã tiết lộ danh tính bé gái có phải đối mặt với cáo buộc nào hay không.

Theo ngoisao