Tối 17/5, chung kết cuộc thi được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC với phần thắng thuộc về giọng ca 20 tuổi. Just Sam nói khi nhận giải: "Bà thường nói những người nghèo như chúng tôi không thể theo đuổi giấc mơ. Giải thưởng này là bằng chứng bà đã sai. Tôi theo đuổi tình yêu ca hát và đây là thành quả. Tôi hy vọng truyền cảm hứng cho các bé gái để theo đuổi ước mơ".

Just Sam giành quán quân cuộc thi American Idol. Ảnh cắt từ clip

 

Just Sam, tên thật là Samantha, lớn lên cùng bà và bắt đầu hát ở ga tàu điện ngầm để kiếm sống từ thời trung học. Cô gây ấn tượng với phong cách giản dị, không trang điểm và giọng hát giàu cảm xúc. Sam thường chọn những bài hát ca ngợi ý chí của con người, không cam chịu số phận. 

Trong chung kết, cô hát lại ca khúc Rise Up của nữ ca sĩ Andra Day, phát hành năm 2015. Sam từng chọn sáng tác này ở vòng thử giọng nhưng không thể hiện trọn vẹn vì quá xúc động. Giám khảo Luke Bryan khen ngợi cô trưởng thành và hoàn thiện kỹ năng ca hát nhanh chóng sau vài tháng tham gia cuộc thi. "Ca khúc đó như được viết cho bạn. Thật tuyệt vời khi được nghe bạn hát nó một lần nữa", anh nói.

Chung kết American Idol năm nay diễn ra trực tuyến vì dịch bệnh. Các thí sinh biểu diễn tại nhà với sự hỗ trợ thiết bị từ đội ngũ thực hiện chương trình. MC Ryan Seacrest cho biết nhiều phần được ghi hình từ trước, để đảm bảo an toàn cho buổi phát sóng, tránh các trục trặc kỹ thuật.

Giám khảo Katy Perry nói cuộc thi vẫn đảm bảo tính công bằng dù thí sinh biểu diễn tại những điểm khác nhau. "Chúng tôi cung cấp cho thí sinh sự hỗ trợ giống nhau như sân khấu, micro, đèn... Họ phải nhìn thẳng vào máy quay, tưởng tượng đang biểu diễn trước khán giả. Nhiều khó khăn về kỹ thuật xảy ra nhưng chương trình diễn ra trôi chảy. Chúng tôi rất tự hào về điều đó".

                                                                                                                        Ba giám khảo American Idol 2020: Lionel Richie, Katy Perry và Luke Bryan (từ trái qua). Ảnh: ABC.

 

American Idol là cuộc thi ca nhạc dựa trên chương trình Pop Idol từ Anh, được Simon Fuller thành lập tại Mỹ. Mùa 18 phát sóng từ ngày 16/2 trên kênh ABC, với các giám khảo Katy Perry, Luke Bryan và Lionel Richie. Sau khi top 20 được công bố, chương trình ngừng ghi hình ở phim trường vì dịch. Các thí sinh trở về nhà, thực hiện giãn cách xã hội nhưng được cung cấp thiết bị để tự quay video, tiếp tục thi.

Theo vnexpress