Peng Jing nở nụ cười hạnh phúc, nhìn vào mắt vị hôn thê của cô, Yao Bin.

“Cười lên nào, rạng rỡ lên nào” – người thợ ảnh liên tục chỉ đạo cặp đôi tạo dáng để có thể ra đời những tấm hình đẹp nhất.  

ket hon Giadinhvietnam (1)

Peng Jing và Yao Bin háo hức tổ chức đám cưới sau khi Vũ Hán gỡ lệnh phong tỏa.

Khi đại dịch Covid-19 càn quét Vũ Hán, tất cả đám cưới, sinh nhật, lễ kỉ niệm đều bị hủy bỏ.

Cuối cùng, sau 76 ngày phong tỏa, Vũ Hán được hồi sinh, cuộc sống của người dân dần quay trở lại bình thường. Tất nhiên, các cặp đôi cũng sẽ tính đến chuyện làm đám cưới trở lại.

Peng Jing, một nhân viên tiếp tân và nhân viên sân bay Yao Bin, 28 tuổi đã háo hức mong chờ ngày về chung một nhà, họ dự định sẽ chụp một bộ ảnh cưới thật công phu nhưng bất ngờ mọi kế hoạch bị trì hoãn khi virus Corona xuất hiện.  

Peng Jing chia sẻ: “Chúng tôi dự định kết hôn vào ngày 20 tháng 2 năm 2020, đây là một trong những ngày đẹp nhất để tổ chức đám cưới”.

ket hon Giadinhvietnam (2)

Thế nhưng, lệnh phong tỏa Vũ Hán vào ngày 23 tháng 1 đã khiến việc đó buộc phải dừng lại. Các văn phòng đăng ký kết hôn trên khắp Trung Quốc phải đóng cửa để ngăn chặn virus lây lan.

“Tôi mới đưa cô ấy về nhà thì Vũ hán phong tỏa ngay ngày hôm sau. Mọi thứ xảy ra đột ngột khiến tôi hụt hẫng và chán nản” – Yao Bin nhớ lại.

Yao Bin vẫn phải đến nơi làm việc. Cặp đôi tránh gặp mặt, tiếp xúc trực tiếp, chỉ nói chuyện và đôi khi tranh cãi nhau qua điện thoại.

“Anh ấy cứ muốn gửi đồ ăn thức uống cho tôi vì lệnh phong tỏa khiến đa số các cửa hàng đều đóng cửa nhưng tôi sợ nhưng tôi sợ anh ấy sẽ bị nhiễm bệnh ở bên ngoài. Tình hình lúc đó rất nghiêm trọng” – Peng Jing nói.

Đến cuối tháng 3, cả hai mới gặp nhau khi nơi làm việc của Peng Jing mở cửa trở lại. Cảm xúc cả hai vỡ òa sau nhiều ngày xa cách.

Cặp đôi đã đăng ký kết hôn vào thứ Bảy tuần trước, vài ngày sau khi văn phòng đăng ký kết hôn của thành phố làm việc lại. Hiện cả hai đang chuẩn bị tổ chức tiệc cưới vào tháng Năm.

Tuy nhiên, đây sẽ là một đám cưới đơn giản vì những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh trong thành phố không cho phép tụ tập đông người, các khách sạn không nhận đặt phòng. Thay vào đó, lễ cưới sẽ được tổ chức tại nhà Yao Bin.

“Tất nhiên nếu điều kiện cho phép, nếu dịch bệnh không tác động, tôi luôn muốn mang đến cho cô ấy một đám cưới hoành tráng nhất” – Yao Bin cho biết.

Theo giadinhvietnam