Thủ tướng Hun Sen ngày 7/4 thông báo hủy tất cả hoạt động ăn mừng Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay, từ 13 - 16/4. "Chính phủ muốn hạn chế người dân đi lại để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ người này sang người khác", ông Hun Sen nói.

Người Campuchia có truyền thống đi lễ chùa vào dịp Tết Khmer để cúng dường cho các sư thầy và cầu nguyện cho tổ tiên. Ảnh: Chor SokuntheaKhmer Times.

Các cơ quan chính phủ và công ty tư nhân, đặc biệt là công nhân may mặc, tiếp tục làm việc bình thường, và những ngày nghỉ Tết bị hủy sẽ được bù khi hết dịch.

Tiếp đó, Ủy ban Nhà sư Campuchia thông báo tất cả ngôi đền trong nước sẽ hủy bỏ mọi hoạt động mừng năm mới. Cơ quan này kêu gọi người dân tuân thủ khuyến cáo không ra đường của chính phủ. Thay vì cúng dường cho các bậc cao tăng, người dân có thể ở nhà biếu cha mẹ thức ăn, và cầu nguyện Đức Phật gia hộ cho sức khỏe tốt.

Ly Chan, một người dân 59 tuổi, cho biết: "Các ngôi chùa có không gian rộng lớn là nơi mọi người tập trung nhảy múa và chơi các trò dân gian. Tuy nhiên, sẽ khó kiểm soát những đám đông vì chúng tôi không biết ai nhiễm virus, ai khỏe mạnh".

Hiện Campuchia ghi nhận 117 bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó 63 trường hợp đã hồi phục.  

Theo vnexpress