Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Ngày 27/10, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi đã trao Bằng khen cho các cán bộ của Đại sứ quán gồm: 1 cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong việc vận động thành công Việt Nam trúng cử làm thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thúc đẩy, triển khai xây dựng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga.

Phát biểu tại lễ trao Bằng khen, Đại sứ Đặng Minh Khôi đánh giá, đây là ghi nhận của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, các ban, ngành trong nước đối với những đóng góp của các cá nhân, đồng thời là sự ghi nhận những nỗ lực của tập thể Đại sứ quán trong triển khai công tác chung của Cơ quan đại diện.

Theo Đại sứ, việc Việt Nam trúng cử vào cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc có sự tham gia vận động tích cực của Đại sứ quán với phía Nga và các nước kiêm nhiệm ở địa bàn.

Đại sứ Đặng Minh Khôi cho biết, việc dựng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh được triển khai trong suốt 5 năm qua với sự tham gia đóng góp của nhiều cán bộ Cơ quan đại diện, trong số đó một số người đã về nước.

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh được khánh thành tại Saint Petersburg ngày 30/6/2023, đúng dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Người lần đầu đến Petrograd, ngày nay là Saint Petersburg (30/6/1923-30/6/2023). Đây là sự kiện nổi bật trong quan hệ Việt Nam và Liên bang Nga trong năm 2023, là biểu hiện đậm nét của tình hữu nghị bền chặt giữa hai dân tộc.

Theo baoquocte