Cảnh sát Abrip Asep mất tích khi làm nhiệm vụ trong đêm xảy ra trận Sóng thần Boxing Day 2004 - thảm họa chết chóc nhất thế kỷ 21. Người thân của anh rất đau lòng khi hay tin Abrip nằm trong số hơn 230.000 người thiệt mạng khi những con sóng cao hơn 30 m ập vào Đông Nam Á.

Nhưng sau hai thập kỷ, Abrip Asep được tìm thấy còn sống tại bệnh viện tâm thần ở tỉnh Aceh, Indonesia.

Người thân phát hiện Abrip còn sống nhờ những bức ảnh được đăng tải trong nhóm chat trên mạng. "Tôi không thể tin được. 17 năm không có tin tức gì và chúng tôi đều nghĩ anh ấy đã qua đời", một người nói.

Cảnh sát địa phương xác nhận người đàn ông được tìm thấy trong bệnh viện tâm thần chính là Abrip Asep.

Abrip Asep thời còn làm cảnh sát và 17 năm sau đó sống trong viện tâm thần,

 

Abrip gặp chấn thương tâm lý sau những điều khủng khiếp đã trải qua. Phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Aceh cho biết: "Dù được tìm thấy trong tình trạng bệnh tâm thần, gia đình Abrip cảm thấy thật biết ơn vì anh ấy còn sống".

Hiện chưa rõ Abrip Asep sống sót bằng cách nào hay vì sao gia đình không được thông báo anh đang ở bệnh viện tâm thần.

Abrip sống sót ở bệnh viện tâm thần suốt 17 năm mà gia đình không hay biết.

 

7h58 (giờ địa phương) ngày 26/12/2004, một trận động đất mạnh 9,1 độ xảy ra ngoài khơi bờ biển Indonesia, ở cực bắc Sumatra. Trận động đất gây ra sóng thần khổng lồ trên khắp Ấn Độ Dương, trở thành thảm họa thiên nhiên chết người và tàn khốc nhất thế kỷ 21. Sóng thần Boxing Day 2004 khiến hơn 230.000 người trên khắp 14 quốc gia thiệt mạng. Indonesia là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, với ít nhất 167.000 người chết. Hàng nghìn thi thể không bao giờ có thể được tìm thấy vì bị cuốn ra biển bởi những con sóng mạnh.

Sóng thần nhấn chìm khu vực ở Indonesia hồi năm 2004.

Theo Ione