Khẩu súng ngắn được tìm thấy trong ba lô của cậu bé 6 tuổi ở thành phố Colombus, bang Ohio, Mỹ hôm 6/11. Ảnh: Cảnh sát Columbus.

Cậu bé đã khoe khẩu súng với một bạn cùng lớp tại trường tiểu học Kids Care, thành phố Columbus, bang Ohio. Người bạn này nhanh chóng thông báo cho giáo viên và nhà trường đã tịch thu khẩu súng, sau đó trình báo với cảnh sát địa phương.

Cảnh sát Colombus đã trò chuyện với cậu bé cùng người giám hộ, song vẫn chưa rõ nguyên nhân cậu bé mang súng tới trường. "Tôi nghĩ đó đơn giản là tò mò và muốn khoe khoang với bạn bè về những gì mình có", Dave Bucy, thám tử thuộc cảnh sát Colombus, cho hay.

Nhà chức trách địa phương tin rằng đứa trẻ này đã lấy khẩu súng từ nhà vì trước đó, ông của cậu bé từng báo cảnh sát việc bị mất súng. Sự việc đang tiếp tục được điều tra.

Tuy chưa để lại hậu quả đáng tiếc, sự việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự lỏng lẻo trong kiểm soát súng đạn ở Mỹ. Cảnh sát Colombus cũng khuyến cáo người dân để súng đạn tránh xa tầm tay trẻ em nhằm tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo các nghiên cứu, số trẻ em trong độ tuổi đến trường ở Mỹ chết vì súng đạn nhiều hơn số cảnh sát thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ, trong đó có nhiều vụ là do tai nạn.

Theo vnexpress