Một khoảnh khắc kỳ quặc của một chính trị gia Brazil đang được lan truyền trên mạng xã hội. Ditinho do Asilo, một thành viên của đảng Kito giáo, tham gia cuộc họp trực tuyến của Hội đồng Braganca Paulista - Thị trấn ở phía đông nam Sao Paulo của Brazil, hôm 16/6. Cuộc họp được tổ chức để các chính trị gia thảo luận về việc chặt cây trong khu vực.

Tại thời điểm các ủy viên Hội đồng thị trấn đang tranh luận về sự cần thiết phải chặt cây bạch đàn, ông Asilo lôi ra một chiếc quần lót phụ nữ màu đỏ, kiểm tra cẩn thận và đưa món đồ lên mũi để ngửi. Một ủy viên tham gia buổi họp online đã cố gắng nhắc nhở ông nhưng Asilo mất một vài phút mới nhận ra camera của ông vẫn còn bật.

Hình ảnh của ông Asilo vô tình được phát trực tuyến trong cuộc họp do ông chưa tắt camera.

 

Ditinho do Asilo, người đã kết hôn và có con, giải thích rằng ông đang ở văn phòng thì nhận được một món quà từ người bạn. Ông nghĩ rằng mình đã tắt camera và bất cẩn để cho cả Hội đồng thị trấn chứng kiến hình ảnh "bất thường" của mình.

"Thật không may vì tôi không thông thạo công nghệ online. Tôi đang họp thì một người bạn gửi cho tôi một món quà - những chiếc quần lót ăn được từ cửa hàng sex toy. Đó là lý do vì sao tôi cầm nó lên ngửi. Tôi đã có gia đình. Đó chỉ là một trò đùa. Vì sự thiếu kinh nghiệm của tôi, nó đã bị ghi lại công khai".

Asilo đảm bảo mình vẫn tập trung theo dõi cuộc họp và phủ nhận bản thân có thái độ xúc phạm đối với nữ nghị viên Fabiana Alessandri - người đang phát biểu ở thời điểm xảy ra vụ việc. "Tôi đồng ý rằng đó không phải là lúc để làm điều đó, nhưng tôi vẫn đang theo dõi cuộc họp. Khi ủy viên hội đồng thành phố ở nhà, mỗi người có thể làm bất cứ điều gì trong khi họp online và tôi đã đi mở gói quà nhận được", ông nói thêm.

Hội đồng thị trấn Braganca Paulista đang xem xét sự việc và chưa quyết định liệu có biện pháp kỷ luật nào được thực hiện hay không, theo báo cáo.

Theo Ione