leftcenterrightdel
Người chồng đặt tấm bảng khắc chữ chúc mừng vợ sinh con gái. 

Bức ảnh chụp ông bố trẻ Li Siru cầm tấm bảng kim loại đứng bên cạnh vợ, chúc mừng cô hạ sinh con gái thành công đã thu hút hơn 230 triệu lượt xem trên Weibo, trang South China Morning Post đưa tin.

“Chúc mừng con gái yêu chào đời! Sinh con là một điều tuyệt vời, Zhang Yingxiao! Tháng 8/2022”, lời nhắn được Li đặt khắc trên tấm bảng bằng thép không gỉ.

Điều khiến dân mạng thích thú hơn cả là biểu cảm "bất lực" của người vợ khi nhận món quà hài hước từ chồng.

Nhiều dân mạng tò mò bởi thực tế cô con gái chào đời vào ngày cuối tháng 7, không phải là tháng 8 như dòng chữ trên tấm bảng.

“Ngày dự sinh của vợ tôi là ngày 6/8. Nhưng hôm 30/7 thì những cơn đau thắt dữ dội ập đến, và thế là con gái chúng tôi chào đời vào ngày 31/7”, Li giải thích với Wutong Video lý do có sự sai lệch thời gian. Vì anh đặt làm tấm bảng theo ngày dự sinh từ trước và không thể thay đổi thông tin.

Trước đó, năm 2021, Li từng gửi cho vợ một tấm bảng khác có khắc dòng chữ: "Tình yêu của chúng ta cũng bền chặt như thép không gỉ vậy! Zhang Yingxiao, anh yêu em. 2021520".

Con số “520" được phát âm tương tự như "Tôi yêu bạn" trong tiếng Trung Quốc phổ thông, vì vậy ngày 20/5 hàng năm cũng trở thành Lễ tình yêu không chính thức tại nước này.

leftcenterrightdel
 Biểu cảm "cam chịu" của người vợ khiến dân mạng thích thú.

Li cho biết việc khắc lời nhắn là cách thể hiện tình cảm dễ thương của hai vợ chồng. "Những lời nhắn ấy là biểu tượng cho tình yêu sâu sắc của chúng tôi. Chúng sẽ không bao giờ phai mờ", anh tự hào nói.

Li cũng cho biết với ngân sách eo hẹp của mình, dù không thể làm điều gì long trọng hơn, đây là cách riêng của hai vợ chồng để kỷ niệm những dịp đặc biệt.

Cư dân mạng tỏ ra thích thú trước những món quà độc đáo của Li. Nhiều người trêu và “biểu dương” anh chồng vì đã can đảm tặng những “tấm thép” cho vợ.

"Nhìn biểu cảm của cô vợ là biết cô ấy chuẩn bị ngán ngẩm đảo mắt rồi đấy", một người bình luận. Người khác hài hước nói: "Chắc hẳn vợ anh ấy đang nghĩ thà rằng được tặng một cây bắp cải còn tốt hơn".

Những người lãng mạn hơn thì khen ngợi Li vì nỗ lực làm vợ vui vẻ và động viên cô sau cuộc “vượt cạn” vất vả. "Anh ấy chỉ làm điều đó để mọi người cùng vui thôi mà”, “Sau này về già họ sẽ nhớ lại những khoảnh khắc này và vui lắm đó”, nhiều người để lại bình luận.

Theo zingnews