Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội đàm với Tổng thống Madagascar Hery Rajaonarimampianina.

Chiều 25/11 theo giờ địa phương (tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), tại Phủ Tổng thống ở thủ đô Antananarivo, Madagascar, Tổng thống Cộng hòa Madagascar Hery Rajaonarimampianina đã chủ trì lễ đón chính thức Chủ tịch nước Trần Đại Quang sang tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 16.


Sau lễ đón, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hery Rajaonarimampianina đã tiến hành hội đàm.

Hai nhà lãnh đạo bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển trong quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Madagascar.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Madagascar chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước.

Kết thúc hội đàm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hery Rajaonarimampianina đã chứng kiến lễ ký Biên bản ghi nhớ về Hợp tác thương mại gạo giữa Việt Nam và Madagascar.


Cũng trong chiều 25/11 theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới đặt vòng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh ở thủ đô Antananarivo; thăm gian hàng Việt Nam tại Làng Pháp ngữ và gặp gỡ cộng đồng người Madagascar gốc Việt.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đến thăm và nói chuyện với cộng đồng người Madagascar gốc Việt.

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi các thế hệ người Madagascar gốc Việt là bộ phận không thể tách rời, là những người thân trong gia đình. Đảng, Nhà nước luôn theo dõi sự phát triển, chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Madagascar gốc Việt ở Madagascar.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và trân trọng cảm ơn những đóng góp của cộng đồng người Madagascar gốc Việt ở Madagascar đối với công cuộc xây dựng đất nước, đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục thiên tai, bão lũ ở trong nước. Chủ tịch nước mong muốn cộng đồng người Madagascar gốc Việt tiếp tục đoàn kết, tuân thủ luật pháp nước sở tại, làm ăn đóng góp cho sự phát triển của Madagascar và quan hệ giữa hai nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 16.

Sáng 26/11 theo giờ địa phương (chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội), tại Trung tâm Hội nghị ở Thủ đô Antananarivo, Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 16 đã chính thức khai mạc. 


Tổng thống Cộng hòa Madagascar Hery Rajaonarimampianina chủ trì lễ khai mạc. Sau lễ khai mạc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có bài phát biểu.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 16.

Chiều 26/11 theo giờ địa phương (tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), bên lề Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 16 tại Madagascar, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có các cuộc gặp song phương với nguyên thủ, lãnh đạo và trưởng đoàn các nước thành viên của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ gồm Pháp, Thụy Sỹ, Cote D'Ivore, Senegal, Cộng hòa Chad, Mauritius, Cameroon và Serbia.


H.Đan (Tổng hợp); nguồn ảnh: TTXVN